ฝนถล่มพัทยาจมบาดาล หนุ่มอังกฤษลุยน้ำท่วม ไฟป้ายรถเมล์รั่วช็อตดับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำหนักในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ของคืนวันที่ 18 มิ.ย.

ต่อเนื่องมาถึงวันที่ 19 มิ.ย. ส่งผลให้ถนนแทบทุกสายในตัวเมืองพัทยาเกิดน้ำท่วมขังอย่างฉับพลัน โดย เฉพาะถนนพัทยาสาย 2 ถนนพัทยากลาง ถนนเลียบชายหาด ถนนพระตำหนัก ถนนสุขุมวิท เกิดน้ำท่วมสูง บางจุดน้ำท่วมสูงถึงต้นขา เนื่องจากลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ น้ำระบายลงสู่ทะเลไม่ทัน ประกอบกับน้ำทะเลหนุน รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้การจราจรกลายเป็นอัมพาตตลอดทั้งคืน สถานบันเทิงรวมทั้งร้านค้าหลายแห่งต้องขนข้าวของหนีน้ำโกลาหล นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจ สถานการณ์น้ำท่วม อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว กระทั่งถึงช่วงเช้าสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ
 

ต่อมาเวลา 05.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ นามพุทธา สารวัตรเวร สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกกระแสไฟฟ้าช็อตมารักษาตัวที่ รพ. รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก. ทราบชื่อนายสก๊อต มิคชินสัน อายุ 30 ปี ชาวอังกฤษ พบว่าอาการโคม่า แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถจะยื้อชีวิตไว้ได้ นายสก๊อตเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ตำรวจสอบปากคำ น.ส.วนิดา วานิช อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 9 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อนสาวคนสนิทของผู้ตายให้การว่า มีอาชีพเป็นพนักงานร้านอะโกโก้แห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ ก่อนเกิดเหตุ นายสก๊อตซึ่งเป็นแขกขาประจำมานั่งดื่มกินที่ร้าน ระหว่างนั้นเกิดฝนกระหน่ำลงมาอย่าง หนักน้ำท่วมตัวเมืองพัทยา กระทั่งร้านปิดนายสก๊อตชัก ชวนไปที่ห้องพักย่านจอมเทียน
 

น.ส.วนิดาให้การอีกว่า ระหว่างเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงเหนือเข่าใกล้ถึงบริเวณป้ายรถโดยสารหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ปรากฏว่าถูกกระแสไฟที่รั่วจากเสา ป้ายรถโดยสาร และมีป้ายโฆษณาของบริษัทเรือดำน้ำแห่งหนึ่งรวมอยู่ด้วยช็อตจนรับความรู้สึกได้ จึงรีบถอยหลังกลับพร้อมร้องห้ามนายสก๊อตไม่ให้เดินเข้าไปบริเวณจุดดังกล่าว แต่นายสก๊อตที่อยู่ในอาการมึนเมา ไม่ยอมฟังเสียงกลับเดินลุยน้ำต่อ แต่ไปได้ไม่กี่ก้าวก็ถูกกระแสไฟช็อตชักดิ้นล้มลงไปนอนหมดสติจมอยู่กับกระแสน้ำ ด้วยความตกใจร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านละแวกใกล้เคียงอยู่นาน ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งเจ้าหน้าที่ผ่านไปประสบเหตุตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมนำร่างนายสก๊อตส่ง รพ.และเสียชีวิตในที่สุด ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประสานสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยแจ้งให้ญาติมารับศพต่อไป  


วันเดียวกัน พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ นามพุทธา สารวัตรเวร เจ้าของคดี พร้อม พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

พบว่าป้ายดังกล่าวเป็นเสาเหล็กสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร โดยมีป้ายโฆษณาบริษัทเรือดำน้ำแห่งหนึ่งรวมอยู่ ด้วย โคนเสายังมีน้ำท่วมขังอยู่เล็กน้อย จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาร่วมตรวจสอบ ตัดกระแสไฟชั่วคราว ในเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าสายไฟที่เดินผ่านใต้ดินไปยังเสาป้ายรถโดยสารอาจจะเกิดการชำรุด ทำให้กระแสไฟรั่วช็อตนายสก๊อตเสียชีวิต จะประสานผู้เกี่ยวข้องสอบ สวนต่อไป

นอกจากนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมือง พัทยา นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิด ว่าจะมาเกิดเหตุสลดใจกับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นจะเรียกตัวแทนของบริษัทบีชบัส จำกัด เจ้าของสัมปทานเดินรถ โดยสารสายรอบเมืองพัทยา และบริษัทเจ้าของป้ายโฆษณามาพูดคุย เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมจุดเกิดเหตุรวมทั้งตรวจสอบจุดต่างๆ ทั่วเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสองขึ้นมาอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์