รุ่นน้องผวาขอพักเรียน

กรณีนายสุรเดช สุวรรณรัตน์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ใช้สีสเปรย์พ่นรูปโลโก้ของสถาบัน กลางหลัง แล้วจุดไฟเผาจนเป็นแผลพุพองสยองขวัญ จากนั้นรุ่นพี่ยังคึกคะนองใช้ไฟแช็กลนขนเพชรและให้จุ่มอวัยวะเพศในแก้วน้ำที่ผสมพริก แพทย์ตรวจบาดแผลแล้วไม่สาหัสใช้เวลารักษาประมาณ 14 วัน ส่วนผู้เสียหายเอาเรื่องกับรุ่นพี่ 3 คนที่ใช้ไฟเผาหลัง ส่วนที่เหลือไม่เอาความ ต่อมารุ่นพี่พิเรนทร์ 3 คนเข้ามอบตัว ตำรวจเตรียมส่งฟ้องศาลดำเนินคดี โดยความคืบหน้า ที่ศาลแขวงพระนครใต้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.
  

ร.ต.ท.สมชาย กิ่งมะลิ พงส. (สบ 1) สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวรุ่นพี่ทั้ง 3 คนมาดำเนิคดี

ประกอบด้วยนายโอภาส หรือโอม ทิมคลองธรรม นายมานพ หรือนพ เกิดศิริ และนายกีรติ หรือต้อม เริงอาจ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงพระนครใต้ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ โดยศาลได้สอบถามจำเลยทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามสำนวนฟ้องโจทก์

เพื่อใช้ประกอบดุลพินิจในการลงโทษให้เหมาะสมกับการกระทำผิด จึงเห็นสมควรให้สืบเสาะจำเลยทั้ง 3 คน ก่อนมีคำพิพากษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นเกี่ยวกับประวัติส่วนตัว ครอบครัว ความตั้งใจทางการศึกษา ความรับผิดชอบต่อสังคม การดูแลครอบครัวของผู้ปกครอง ภาวะแห่งจิตและความสำนึกแห่งการกระทำผิดของจำเลย จึงให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะแล้วรายงานให้ศาลทราบภายใน 15 วัน นัดฟังคำพิพากษาคดีในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. จากนั้นนักศึกษาทั้ง 3 คนยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยศาลพิจารณาเห็นสมควรอนุมัติยื่นหลักทรัพย์คนละ 4 หมื่นบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนักศึกษาทั้ง 3 คนออกจากห้องพิจารณานั้น มีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาช่างเทคนิคกรุงเทพประมาณ 30 คน  มาคอยให้กำลังใจเพื่อนๆ 

และนำใบแถลงการณ์มอบให้กับสื่อ มีข้อความว่าจากเหตุที่ท่านทราบกันดี ไม่ว่าจะทางสื่อ หรือจากทางผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ทางเราเครือข่ายนักศึกษาช่างเทคนิคกรุงเทพ ขอแสดงความเสียใจกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าเป็นทางครอบครัวของผู้เสียหาย มหาวิทยาลัยและคณาจารย์ทุกท่าน แต่เนื่องด้วยนักศึกษาที่มีส่วนร่วมโดยตรงกับเหตุการณ์นี้ อาจกระทำด้วยความคึกคะนอง ขาดสติ แต่ ณ ตอนนี้ได้สำนึกผิดกับการกระทำแล้ว จึงขอความกรุณาจากท่านโปรดยกโทษและมอบโอกาสให้น้องๆเหล่านี้ ได้กลับตัวเป็นคนดีเพื่ออนาคตของน้องทั้ง 3 คน หลังจากนั้นได้เดินทางกลับ


ด้านนายเฉลิม มัติโก อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี (มทร.) กรุงเทพ กล่าวว่า นายสุรเดชเองยังผวากับเรื่องที่เกิดขึ้น

และเกรงว่าแม้จะไปเรียนที่ไหนก็อาจจะไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ ทำให้ผู้ปกครองของนายสุรเดช จะให้ลูกหยุดเรียนไปก่อน 1 ปี เห็นว่าไม่ควรทำเช่นนั้น หากนายสุรเดชจะกลับไปเรียนที่จังหวัดสงขลา ก็พร้อมที่จะประสานกับทาง มทร.ศรีวิชัย ให้เข้าเรียนได้ทันที


นายสมชัย หิรัญวโรดม คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า ทางคณะได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับนายสุรเดชเข้าเรียนไว้แล้ว 

จัดอาจารย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการพูดคุยกับเพื่อนๆในชั้นเรียนไว้แล้ว ตอนแรกนึกว่าจะเข้ามารายงานตัวในวันนี้ก็ดีเพราะเป็นวันไหว้ครู จะได้รู้จักเพื่อนๆ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อ  อย่างไรก็ตามนายสุรเดชควรรีบเข้ามารายงานตัวเพราะเปิดเทอมมาแล้ว 2 สัปดาห์ 


ด้านนางอุไร สุวรรณรัตน์ แม่ของนายสุรเดช เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของลูกยํ่าแย่ ยังไม่พร้อมที่จะเรียนต่อ

ทั้งยังมีโทรศัพท์มาข่มขู่หากกลับไปเรียนจะถูกทำร้าย จึงตัดสินใจให้ลูกหยุดพักการเรียนไป 1 ปี โดยจะพาลูกกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนค่ารักษาที่ทางมหาวิทยาลัยจะรับผิดชอบนั้น ขณะนี้ได้จ่ายไปแล้ว 3 หมื่นบาท แต่กลับได้เงินช่วยเหลือเพียง 1 หมื่นบาท หวังว่าทางอาจารย์จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่บ้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์