ยุ่นประหารหนุ่มฆ่ากินเลือด4ด.ญ.


คดีช็อกยุ่น- แฟ้มภาพนายทสึโทมุ มิยาซากิ วัย 45 ปี (คนกลางสวมแว่น) เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2532 ขณะตำรวจพาตัวไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องเด็กหญิง 4 ราย กระทั่งเมื่อ 18 มิ.ย.2551 นายมิยาซากิถูกประหารชีวิตแล้ว ตามข่าว (ภาพ-เอพี)

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 17 มิ.ย. ญี่ปุ่นประหารนักโทษคดีก่ออาชญากรรมอุกฉกรรจ์ 3 คน
 
รวมถึงนายทสึโทมุ มิยาซากิ วัย 45 ปี ฆาตรกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา "ฆาตกรเด็กหญิง" และ "แดร็กคิวล่า" ที่ก่อคดีสุดสะเทือนขวัญลงมือลักพาตัว ฆ่าหั่นศพ ข่มขืนศพ กินเนื้อ และดื่มเลือดเด็กหญิง 4 ราย

"อาชญากรรมอันโหดร้ายผิดมนุษย์ที่ผู้ต้องหาทำลงไปเพื่อตอบสนองความหื่นกระหายทางเพศของตัวเอง ทำให้ศาลไม่มีช่องว่างใดๆ ที่จะลดโทษให้" ผู้พิพากษาโทกิยาสุ ฟูจิตะ แห่งศาลสูงญี่ปุ่น กล่าว หลังยืนโทษประหารชีวิตนายมิยาซากิด้วยการแขวนคอ แม้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 2 คนจะระบุตรงกันว่า ผู้ต้องหารายนี้ป่วยเป็นโรคจิตเภทขั้นรุนแรงและเป็นคน 2 บุคลิก



ตำรวจจับกุมตัวนายมิยาซากิได้ในสวนสาธารณะจังหวัดไซตามะเมื่อปี 2532

หลังจากพยายามยัดเลนส์กล้องถ่ายรูปเข้าไปในอวัยวะเพศของเด็กหญิง แต่เคราะห์ดีที่พ่อเด็กมาช่วยเหลือทันเวลา ส่วนนายมิยาซากิวิ่งหลบหนีไปแต่หวนกลับมาเอารถยนต์จึงถูกตำรวจล็อกตัว เมื่อไปค้นบ้านพักของคนร้ายที่อยู่ใกล้ๆ กันถึงกับตกตะลึง เพราะพบเทปวิดีโอหนังและการ์ตูนที่มีเนื้อหาวิปริตลามกอนาจาร รวมทั้งวิดีโอฆาตกรรมโหดกว่า 6,000 ม้วน และนายมิยาซากิยังอัดเทปเหยื่อแต่ละรายเอาไว้ด้วย

จากการสอบสวนพบว่า เหยื่อทั้ง 4 รายของนายมิยาซากิเป็นเด็กหญิงอายุ 4-7 ขวบ อาศัยอยู่ในเขตไซตามะและกรุงโตเกียว

เมื่อลักพาตัวเหยื่อมาถึงที่พัก นายมิยาซากิจะฆ่าหั่นศพเป็นชิ้นๆ จากนั้นจึงเอาซากศพมาวางไว้ข้างที่นอนเพื่อข่มขืน นอกจากนั้น ยังเอาชิ้นส่วนศพบางชิ้นไปทำอาหาร และดูดเอาเลือดของเหยื่อมาดื่มกินอีกด้วย คดีนี้ใช้เวลาพิจารณานับสิบปี ระหว่างขึ้นศาล นายมิยาซากิอ้างว่า "มนุษย์หนู" เป็นคนฆ่าเด็กๆ ไม่ใช่ตน

ในวันเดียวกับที่มีการประหาร นายยาสึโอะ ฟูคุดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า รัฐบาลจะสนับสนุนให้มีโทษประหารต่อไป ตามที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลก็จะฟังเสียงประชาคมโลกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์