ใช้รถหรูป้ายแดง แก๊งนรก ขนยาบ้าตบตาตร.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท. สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ นายชุมพร แสงมณี รอง ผวจ. เชียงใหม่ และนายจรรยา สระมัจฉา ผอ.ปปส.ภาค 5

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา
2 คน มีนายศุภฤกษ์ ภัครโยคินกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/415 หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อดีตเจ้าหน้าที่ โปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ กับนายชัชชนม์ ศรีลาภะมาศ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/109 หมู่บ้านเขาน้อย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางยาบ้า 130,000 เม็ด รถมินิคูเปอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ว-5419 กรุงเทพมหานคร ราคาเกือบ 3 ล้านบาท และรถเก๋งบีเอ็มดับบลิว รุ่นเอ็กซ์ 3 สีดำ ทะเบียน ชษ 1268 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถหรูนำเข้า ราคากว่า 3 ล้านบาท

 


พล.ต.ท.สถาพร กล่าวว่า

ตอนสี่ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.จรัญณ์ เริงธรรม ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นำกำลังตั้งด่านตรวจบนถนนสายแม่มาลัย-ปาย หมู่
4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดที่สำคัญ ปรากฏว่าทางนายศุภฤกษ์ขับรถมินิคูเปอร์ผ่านมา พอใกล้ถึงด่านกลับปิดไฟหน้ารถ และรีบเลี้ยวกลับรถทันที ตำรวจไล่ล่ากระทั่งหนีจนมุม  โดยผู้ต้องหาจอดรถและพยายามวิ่งหนี  แต่ไปไม่รอดถูกล็อกตัวไว้ได้  ค้นในรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 130,000 เม็ด สอบสวนนายศุภฤกษ์ ยอมรับว่า จะนำยาบ้าของกลางไปส่งให้กับลูกค้าที่หมู่บ้านล้านนาวิลล์ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตำรวจจึงซ้อนแผนให้ผู้ต้องหานำยาบ้าไปส่งตามที่นัดหมาย กระทั่งนายชัชชนม์ ศรีลาภะมาศ ขับรถเก๋งบีเอ็มดับบลิวมารับยาบ้า ตำรวจบุกจับกุมจนมุมอีกคน


 

ผบช.ภ.5 กล่าวอีกว่า


ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง
2 คน เป็นแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ ลำเลียงยาบ้าตามแนวชายแดนส่งเข้าไปกรุงเทพฯ โดยจะใช้รถยนต์ราคาแพงในการขนย้าย  เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยเชื่อว่าตำรวจคงไม่ตรวจค้นรถยนต์หรู เพราะเกรงว่าจะเป็นรถผู้ใหญ่ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงสำเร็จมาหลายครั้งแล้ว ขณะที่การสอบปากคำ ในชั้นนี้ผู้ต้องหา ยอมรับเพียงรับจ้างขน และอ้างว่ารถยนต์พาหนะที่ใช้ขับขี่ เป็นรถที่เช่ามา ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างสอบขยายผลไปถึงขบวนการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อตามล่าจับกุมให้สิ้นซาก ขณะที่การเฝ้าระวังตำรวจคงจะมีการเสริมเครื่องมือในการตรวจหายาเสพติด และตนได้สั่งการให้ตำรวจที่ตั้งด่านทำการตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน ที่ผ่านด่านสกัดไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรูราคาแพงอย่างไรก็ตาม เพราะขบวนการค้ายาได้ทำทุกวิถีทางที่จะลำเลียงยาเสพติดเข้ามา ซึ่งจะต้องมีมาตรการคุมเข้มมากยิ่งขึ้น


 ด้านนายจรรยา สระมัจฉา ผอ.ปปส.ภาค 5 กล่าวว่า 


ขณะนี้สถานการณ์ยาเสพติดชายแดนยังไม่ลดลง  ยังมี การเพิ่มการผลิต และมียาเสพติดหลายสิบล้านเม็ดเตรียมจ่อเข้ามาในประเทศไทย จึงต้องการปรับแผนการสกัดจับและป้องกันการทะลักเข้ามาอย่างเต็มที่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์