ค่ายบั้งไฟดังพลาดเกิดระเบิดไฟคลอกคนงานดับ 1-เจ้าของสาหัส

ค่ายบั้งไฟชื่อดังเมืองศรีสะเกษพลาด ขณะผสมสูตรดินประสิวเตรียมทำบั้งไฟ เกิดไฟฟ้าช็อต ส่งผลให้ระเบิดไฟคลอกร่างคนงานดับ 1 เจ้าของค่ายบาดเจ็บสาหัสพร้อมเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 5 แสนบาท

เหตุไฟไหม้โรงผลิตบั้งไฟชื่อดังเมืองศรีสะเกษ จนเป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิต 1 คน และเจ้าของโรงผลิตได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน โดย ร.ต.อ.วีระพล สุขผล ร้อยเวร สภ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นำกำลังไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่บ้านด่านนอกดง หมู่ 3 ต.สร้างปี่ อ.ราษีไศล ที่เกิดเหตุพบฐานอัดบั้งไฟของค่ายบั้งไฟดาวค้างฟ้า ยังมีไฟลุกไหม้ จึงประสานรถดับเพลิง ของ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร มาดับไฟ จากการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิต ถูกเพลิงเผาไหม้ทั่วร่างดำเป็นตอตะโก ส่วนผู้บาดเจ็บ มีพลเมืองดีรีบนำส่งโรงพยาบาลค้อวัง จ.ยโสธร แล้ว ตรวจสอบบริเวณโดยรอบมีท่อเอสลอน หรือท่อพีวีซี ที่รอการประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก

 นายนรงค์ ดวงมาลา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.สร้างปี่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสร้างปี่ และอยู่ในเหตุการณ์ด้วย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าของค่ายบั้งไฟดาวค้างฟ้าคือนายอุลัย ทองตัน อายุ 43 ปี และนายเกียรติชัย ถาวร อายุ 23 ปี ลูกมือ กำลังช่วยกันผสมดินประสิวเพื่อทำบั้งไฟอยู่นั้น ได้เกิดไฟลัดวงจรขึ้น ทำให้ประกายไฟลุกไหม้ขึ้นและติดเชื้อปะทุดินประสิวที่อยู่ตามเสื้อผ้าของนายเกียรติชัย ทำให้ไฟคลอกร่างนายเกียรติชัยเสียชีวิตคาที่  ในขณะที่นายอุลัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ทำงานอยู่รอบๆ โรงอัดก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

 "ตอนที่เกิดเหตุระเบิดผมกำลังจะทำอาหารให้คนงานกิน ซึ่งอยู่ด้านนอกโรงอัด ทำให้ไม่ได้รับอันตราย แต่หากเข้าไปช่วยเขาทำด้วย คงจะไม่รอดเหมือนกัน" นายนรงค์กล่าว

 นายนรงค์กล่าวอีกว่า ฐานผลิตบั้งไฟดาวค้างฟ้าแห่งนี้ ตั้งมาได้ประมาณ 13 ปี มีลูกค้ามาติดต่อให้ทำบั้งไฟเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้แก่ชาวบ้านอย่างดี ต้นทุนในการผลิตแต่ละครั้งอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาท เมื่อทำขายจะขายได้บั้งละ 1.5 หมื่นบาทเลยทีเดียว และขณะเกิดเหตุเป็นการผสมส่วนของดินประสิว และส่วนประกอบต่างๆ ของบั้งไฟ เพื่อเตรียมจุดในงานประจำหมู่บ้าน ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ที่ผ่านมายังไม่เคยมีเหตุการณ์อันตรายใดๆ เกิดขึ้น เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เครื่องมือต่างๆ รวมทั้งส่วนของโรงงาน ได้รับความเสียหาย ประมาณ 5 แสนบาท

 ด้านพ.ต.อ.ประชา ศรีพจน์ธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรราษีไศล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความประมาท เบื้องต้นได้ให้ร้อยเวร ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุต่อไป ส่วนศพได้มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์