มือปืนชุดดำบุกถล่ม5นัด สังหารวิศวกรคาบ้านพัก

เมื่อเวลา 19.50 น. คืนวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.อนันต์ เปาะทองคำ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 35/1 หลังวัดหัวอิฐ ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก. พ.ต.อ. ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สว.สป. นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 50 ตร.ว. บริเวณห้องโถงนั่งเล่นพบกองเลือดกองใหญ่บริเวณโซฟาหน้าโทรทัศน์ และปลอกกระสุนปืน 9 มม. อีก 2 ปลอก และมีหยดเลือดเป็นทางยาวเข้าไปในห้องครัวด้านหลัง พบกองเลือดอีกกองใหญ่ และปลอกกระสุนปืน 9 มม. อีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่เสียชีวิตระหว่างทางนำส่ง ทราบชื่อนายอุดมพร เผ่าสุข อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน ทำงานเป็นวิศวกรเครื่องกลระดับ 4 สำนักงานชลประทาน จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเข้าที่เบ้าตาซ้าย 1 นัด ใต้กกหูขวา 1 นัด ยิงกรอกเข้าไปในรูหูขวา 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด และราวนมซ้ายอีก 1 นัด รวมทั้งหมด 5 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า

ขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน มีคนร้ายเป็นชาย
2 คน สวมชุดดำขี่รถ จยย.ไม่ทราบทะเบียน มาจอดริมรั้วบ้านผู้ตาย ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะเดินเข้าไปในบ้าน พร้อมทั้งชักปืนยิงใส่ผู้ตายที่นั่งอยู่บนโซฟา 2 นัด ผู้ตายพยายามวิ่งหนีเข้าไปในห้องครัว แต่ถูกคนร้ายตามเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีก 3 นัด จนแน่ใจว่าเหยื่อไม่มีทางรอดแน่ จึงเดินย้อนกลับมาขึ้นรถ จยย.ที่พวกอีกคนติดเครื่องรออยู่บึ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ.จ. นครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานระบุว่า
 
ปมสังหารน่าจะมาจาก
2 ประเด็นใหญ่ๆ คือเรื่องที่ผู้ตายเคยไปหมั้นหมายผู้หญิงไว้คนหนึ่ง และเตรียมจัดงานวิวาห์ แต่ภายหลังได้ขอถอนหมั้นฝ่ายหญิงโดยไม่ทราบสาเหตุ สร้างความไม่พอใจให้กับญาติของฝ่ายหญิงเป็นอย่างมากถึงกับขู่อาฆาตเอาไว้ ส่วนประเด็นรองลงมาคือความขัดแย้งในที่ทำงาน เนื่องจากผู้ตายได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าไปตรวจสอบโครงการหนึ่ง พบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง ผู้ตายได้ทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาจนกระทั่งมีการตั้งกรรมการสอบสวนกราวรูดเพื่อลงโทษทางวินัย อยู่ระหว่างขยายผลหาหลักฐานและข้อเท็จจริงของปมสังหารรวมทั้งตัวคนร้ายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์