ส่งผลสอบรถดับเพลิงฉาว ถึงมือผู้ว่าฯ อภิรักษ์พรุ่งนี้

ไทยรัฐ

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) คณะกรรมการสอบสวนชุดที่มี ศ.ดร.บุญเสริม วีสกุล อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นประธาน จะแถลงผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร กทม.ก็จะยังไม่ดำเนินการใดๆ แต่ต้องประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือทางออกร่วมกัน ส่วนการจะรับหรือไม่รับสินค้านั้นตนเองจะรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารสัญญาที่มี นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน

สำหรับเรื่องที่เกรงกันว่า กระทรวงมหาดไทยจะไม่ร่วมดำเนินการ โดยให้ กทม.ดำเนินการเอง เหมือนเช่นการขอตั้งคณะกรรมการร่วมนั้น นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่แน่ใจ เพราะต้องรอผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการก่อน แต่คาดว่ากระทรวงมหาดไทยน่าจะให้ความร่วมมือและหารือกับ กทม. เนื่องจากเป็นการซื้อ-ขายต่างตอบแทน และเป็นการลงนามใน 2 ระดับ คือทั้ง กทม.และรัฐบาล ส่วนการเจรจากับทางบริษัทสไตเออร์ฯ นั้นตนได้มอบหมายให้นายวัลลภ ที่กำกับดูแลในเรื่องนี้เป็นผู้เจรจาตกลง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการชุดของดร.บุญเสริมจะไม่เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แต่จะส่งผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการให้นายอภิรักษ์ทราบ โดยก่อนหน้านี้ผลสอบชุดของ ดร.บุญเสริม อย่างไม่เป็นทางการ ระบุว่าการซื้อรถดับเพลิงดังกล่าวมีราคาแพงเกินจริงกว่า ร้อยละ50 ทำให้ กทม.เสียประโยชน์กว่า 2,600 ล้านบาท และมีสิ่งของที่จัดซื้ออย่างน้อย 2 รายการเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศไทย รวมทั้งพบว่ากระบวนการจัดซื้อกระทำการอย่างรวบรัด และไม่คำนึงถึงการชำระภาษีทำให้กทม.ต้องแบกรับภาษีอีกประมาณ 1,300 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์