ปลัดตรัง ยิงตัวดับ แฉเครียด เรื่องงาน

ปลัดอำเภอซี 7 จ.ตรัง ใช้ปืนระเบิดสมองฆ่าตัวคาห้องนอน

ทิ้งจ.ม.ลาตายระบุเครียดเรื่องงาน แฟนสาวที่พักอยู่บ้านเดียวกันแต่คนละห้อง มาเจอตอนเช้ารีบพาส่งร.พ.แต่ช่วยชีวิตไม่ทัน ยันไม่ได้ยินเสียงปืน ปลัดจว.เชื่อเครียดเรื่องการทำงานที่สะสมมาเรื่อย รวมทั้งถูกร้องเรียนปัญหาเงินของงานกาชาดที่เพิ่งจัดไป แต่ผู้ว่าฯออกมายืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ร.ต.ท.พนมรุ้ง ขอนพุดซา ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายในหมู่บ้านวรารมย์ ถ.ตรัง-ปะเหลียน หมู่ 2 เทศบาลตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง

จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.เธียร บาลทิพย์ รองผกก.สส. และเจ้าหน้าที่วิทยาการตรัง รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เลขที่ 100/23 ซอย 6 หมู่บ้านวรารมย์ พบกองเลือดหยดเป็นทาง ตั้งแต่ประตูหน้าบ้านจนถึงบนเตียงนอนในห้องนอนใหญ่ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อนายสุรสีห์ เจริญพิทักษ์พร อายุ 42 ปี ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครอง 7 ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง และเลขานุการนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่ขมับ แฟนสาวที่พักอยู่ด้วยกันและเพื่อนบ้านพาส่งร.พ.ตรังไปก่อนแล้ว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภายในห้องนอนที่เกิดเหตุพบของกลางปืนพก 9 ม.ม. ออโตเมติก ยังขึ้นลำกล้องวางอยู่บนโต๊ะรับแขกหน้าห้องนอน 1 กระบอก มีกระสุนค้างอยู่ในรังเพลิง 1 นัด และกระสุนอยู่ในแม็กกาซีนอีก 3 นัด หัวกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 1 หัว ตกอยู่ใกล้ฝาผนังด้านประตูห้องนอน และพบรูกระสุนปืนอยู่ที่ฝาผนังใกล้เตียงนอน 1 รู

สอบสวนทราบว่า
 
บ้านหลังดังกล่าวนายสุรสีห์พักอาศัยอยู่กับน.ส.วจินี จริงจิตร อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธศาสตร์สาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง มาประมาณ 1 ปี โดยทั้งคู่ยังไม่ได้แต่ง งานกัน ก่อนเกิดเหตุหลังกลับจากทำงานและรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองคนต่างเข้านอนคนละห้อง โดยนายสุรสีห์นอนในห้องนอนใหญ่ ส่วนน.ส.วจินีนอนในห้องนอนเล็ก กระทั่งเช้าน.ส.วจินีเห็นผิดสังเกตเนื่องจากปกตินายสุรสีห์จะตื่นนอนแต่เช้าเพื่อไปทำงาน แต่วันนี้ยังไม่ออกมาจากห้องนอน เมื่อเคาะห้องก็ไม่ได้ยินเสียงตอบ จึงเปิดประตูเข้าไปพบนายสุรสีห์ยิงตัวในห้องนอน โดยหยิบปืนที่ตกอยู่ข้างตัวมาวางไว้บนโต๊ะ

พ.ต.ท.เธียรกล่าวว่า
 
จากการสอบปากคำน.ส.วจินี ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงปืนแต่อย่างใด ในห้องนอนยังพบจดหมายลาตาย 1 ฉบับ ที่นายสุรสีห์เขียนไว้ก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งใจความสำคัญในจดหมายบอกไว้ว่าเป็นปัญหาจากงานที่ทำอยู่จึงคิดสั้น แต่คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้ในขณะนี้

นายไชยยศ ธงไชย ปลัดจังหวัดตรัง กล่าวว่า

นายสุรสีห์เป็นคนจริงจัง มุ่งมั่นในการทำงานและทำงานเก่งมาก การที่นายสุรสีห์คิดสั้นปลิดชีพตัวเองในครั้งนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากการทำงาน ที่อาจจะเก็บเล็กผสมน้อยไว้ โดยไม่ยอมปรึกษาหรือบอกเล่าให้ใครฟัง ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการเปิดเผยเรื่องรายรับ-รายจ่ายในการจัดงานกาชาดจังหวัดตรัง ปี 2551 ที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องกดดันอะไร เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมดไปแล้ว ส่วนกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มีการเรียกเงินที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การสนับสนุนในการจัดงานกาชาดกลับคืนนั้น คาดว่าน่าจะไม่ใช่เป็นชนวนให้เกิดการคิดสั้นอย่างแน่นอน

สำหรับนายสุรสีห์ เจริญพิทักษ์พร เป็นชาว อ.สะเดา จ.สงขลา จบคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต จุฬาฯ รับราชการครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ตำแหน่งปลัดอำเภอสิเกา จ.ตรัง ปี 2538 เลื่อนเป็นเจ้าพนักงานปกครอง 4 อ.สิเกา ปี 2540 เป็นเจ้าพนักงานปกครอง 5 ปี 2544 เป็นเจ้าพนักงานปกครอง 6 และปี 2547 เป็นปลัดอำเภอห้วยยอด ปี 2548 ช่วยราชการกลุ่มงานปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ศตส.จ.ตรัง และจากปี 2548 ถึงปัจจุบันเป็นเจ้าพนักงานปกครอง 7 กลุ่มงานปกครอง

ในช่วงปี 2547 นายสุรสีห์เข้าอบรมหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 57 และได้รับโล่รางวัลยอดเยี่ยมสอบได้คะแนนสูงสุด หลักสูตรผู้บังคับกองร้อย อาสารักษาดินแดน รุ่นที่ 32 จบหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 57 ปี 2550 ได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่น กลุ่มข้า ราชการระดับ 6-8 จ.ตรัง ประจำปี 2550 เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2550

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์