ไฟไหม้รร.พาณิชย์ย่านสาทรเผาห้องพักครูวอด 7ห้อง

เพลิงโหมโรงเรียนพาณิชย์ย่านสาทร เผาอาคารเรียน ห้องพักครูเกลี้ยง 7 ห้อง เผย

จุดต้นเพลิงเป็นห้องเก็บเอกสารคะแนนสอบนร. รอง ผอ.เผยก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไหม้ แต่หาสาเหตุไม่เจอ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน ร.ต.ท.ธนพัฒน์ สีหวงศ์ ร้อยเวร สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนกิตติพา ณิชย์ ซ.จันทน์ 18/7 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยสำนักงานเขตยานนาวา รถดับเพลิงร่วม 20 คันร่วมสกัดเพลิง ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ มีทั้งหมด 11 ห้อง


ทั้งนี้พบเพลิงได้ลุกไหม้จากห้องวิชาการที่อยู่ด้านล่าง ก่อนลุกลามขึ้นไปด้านบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาในการดับเพลิง เนื่องจากทางเข้าโรงเรียนคับแคบ แต่ก็สามารถระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบเผาห้องเสียหายทั้งชั้นบนและชั้นล่างจำนวน 7 ห้อง


นายภาณุวัฒน์ คำสินธุ์ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า

โรงเรียนเปิดสอนระดับปวช.และปวส. ภายในพื้นที่โรงเรียนมีอาคาร 3 อาคาร อาคาร 2 ชั้น 2 อาคาร และอาคารเพิ่งปลูกใหม่ สูง 6 ชั้น โรงเรียนเปิดสอนทั้งภาคเช้า และภาคค่ำ เลิกเรียนเวลา 21.00 น. ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งทำงานอยู่ในอาคารดังกล่าว ระหว่างนั่งทำงานได้กลิ่นไหม้ จึงบอกแม่บ้านให้เดินตรวจสอบดูตามห้องพักต่างๆ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ


“ผมก็ช่วยแม่บ้านเดินตรวจสอบตามห้องด้วย แต่ก็ไม่พบว่ากลิ่นจากอะไร ระหว่างเดินตรวจยังได้กลิ่นอยู่เรื่อยๆ เมื่อหาแล้วไม่เจอ จึงเดินทางกลับบ้านพักย่านรามอินทรา กม.2 เมื่อขับรถไปได้สักพักจึงรู้ข่าวว่าโรงเรียนเกิดเพลิงไหม้จึงรีบขับรถกลับมาทันที” นายภาณุวัฒน์ กล่าว


นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า
 
สำหรับต้นเพลิงเป็นห้องวิชาการที่เก็บเอกสาร โดยจะมีเอกสารเกี่ยวกับการเรียน การสอน ผลคะแนนของเด็กทั้งหมด นอกจากนั้นมีเครื่องคอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง และเครื่องพิมพ์ดีด จำนวนหนึ่ง และยังมีบางห้องอยู่ระหว่างการปรับปรุงให้เป็นห้องโสต รวมถึงเอกสารภายในห้องพักครู สำหรับค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้ เพราะมีของมีค่าหลายอย่างที่ถูกเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อาจจะมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ก็เป็นได้ เพราะตอนที่ออกไปจากโรงเรียนก็พยายามตรวจสอบแล้วก็ไม่พบว่าเกิดจากอะไร


ร.ต.ท.ธนพัฒน์ กล่าวว่า

เบื้องต้นยังไม่สรุปได้ว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร คงต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสาเหตุอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์