ครูเยอรมัน เผาตัวเองดับ เงินหมดเครียด

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.ชัยรัตน์ กุลพาณิช สารวัตรเวร สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

รับแจ้งพบศพชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตริมถนน สาย
331 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพิชญ์ แพทย์รังสีชัย สวญ. พ.ต.ต. นาวิน สินธุรัตน์ สวป. และหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นสนามหญ้าปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ พบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำตาล นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ทราบชื่อต่อมานายเคน เจอร์เกน อายุ 37 ปี ชาวเยอรมัน อาชีพครูสอนภาษา สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียมเกือบทั้งตัว คาดเพิ่งเสียชีวิตมาไม่ถึงชั่วโมง ข้างศพมีรถ จยย.ซูซูกิ สีเทาดำ ทะเบียน คงม 594 ชลบุรี จอดเปิดเบาะนั่งทิ้งไว้ ฝาถังน้ำมันเปิดออกและยังมีเปลวไฟลุกโชน โดยในถังน้ำมันไม่มีน้ำมันเหลืออยู่เพราะถูกไฟไหม้จนหมดแล้ว ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ในกระเป๋าสะพายของผู้ตายมีเอกสารประจำตัว พาสปอร์ต พร้อมจดหมายลาตายเป็นภาษาอังกฤษจำนวน 40 หน้า และแผ่นวีซีดีที่ผู้ตายถ่ายไว้ก่อนเสียชีวิต  

จากการสอบสวนทราบว่า มีพยานเห็นนายเคน เจอร์เกน ผู้ตาย ขี่รถ จยย.มาจอดในจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงประมาณตี
3

จากนั้นเดินข้ามถนนเข้าไปซื้อไฟแช็กและเบียร์กระป๋องมานั่งดื่มที่สนามหญ้าข้างตู้เอทีเอ็ม กระทั่งพยานหันมาเห็นอีกครั้งหลังจากไฟกำลังไหม้ลุกลามทั่วตัวผู้ตายแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำวีซีดีที่พบในกระเป๋าผู้ตายไปเปิดดู พบมีเนื้อหาบรรยายถึงสภาพการเดินทางมาทำมาหากินในเมืองไทย แต่ต้องตกระกำลำบากหางานก็ยาก ไปสมัครเป็นครูสอนภาษาที่ไหนก็ไม่มีใครรับ แม้กระทั่งบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้จุดเกิดเหตุ ผู้ตายก็เคยมาสมัครงานหลายครั้ง แต่ไม่มีบริษัทไหนรับเข้าทำงาน สุดท้ายเงินทองที่มีอยู่ได้หมดลง จึงตัดสินใจบันทึกวีซีดีสั่งลาญาติพี่น้อง ก่อนฆ่าตัวตายสยองดังกล่าว
 

พ.ต.ท.กิตติพิชญ์ แพทย์รังสีชัย สารวัตรใหญ่ สภ.บ่อวิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายเป็นครูสอนภาษาเยอรมันและภาษาอังกฤษในประเทศเยอรมนี

เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นประจำ ครั้งล่าสุดเพิ่งเดินทางเข้ามาเมืองไทยเมื่อ
2 เดือนก่อน มาเช่าบ้านอยู่ในเขตพื้นที่ อ.บางละมุง เพื่อรับจ้างสอนภาษา แต่ไม่มีใครรับเข้าทำงาน เมื่อต้องตกงานเลยเกิดเครียดจัด ประกอบกับเงินทองที่มีอยู่ได้ร่อยหรอลงเรื่อยๆ ทำให้ผู้ตายคิดมาก จึงตัดสินใจเช่ารถ จยย.จากเมืองพัทยา ขี่มาจอดในจุดเกิดเหตุแล้วเปิดฝาถังน้ำมันรถ ดูดน้ำมันเบนซินมาราดตัว ก่อนใช้ไฟแช็กจุดไฟจนลุกไหม้ใส่ตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ และติดต่อเจ้าหน้าที่สถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ให้ช่วยติดต่อญาติในประเทศเยอรมนี รับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์