23นร.ปลอดภัยแล้ว หลังไฟไหม้โรงเรียนกวดวิชาแล้วสำลักควัน

23นร.ปลอดภัยแล้ว หลังไฟไหม้โรงเรียนกวดวิชาแล้วสำลักควัน

เมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 24 มิ.ย. ที่ห้องศัลยกรรมเด็ก ชั้น 4 อาคารผู้ป่วย 8 ชั้น รพ.มหาราชนครราชสีมา
 
นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายสุชาติ นพวรรณ รอง ผวจ.นครราชสีมา นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล สาธารณสุข จ.นครราชสีมา พร้อมคณะแพทย์พยาบาล เข้าตรวจเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนกวดวิชาครูแจ๋ว ถ.มนัส อ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับมอบกระเช้าน้ำดื่มผลไม้เป็นกำลังใจ ขณะเดียวกัน นางพนัชกร ศรีเจริญกิจ หรือครูแจ๋ว เจ้าของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้มอบเงินปลอบขวัญให้กับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นคนละ 500 บาท
 

ทั้งนี้ จากเหตุไฟไหม้อาคารโรงเรียนกวดวิชาครูแจ๋ว มีเด็กนักเรียนสำลักควัน มีอาการแน่นหน้าอก และหายใจติดขัด 

ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จำนวน 17 คน ที่ รพ.โคราชเมโมเรียล 6 คน ส่วนอีก 2 คน รักษาตัวที่ รพ.ป.แพทย์ แพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว โดยนักเรียนที่นอน รพ.ส่วนใหญ่ต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจนที่จมูก ยังคงมีอาการเหนื่อยล้า และบางคนยังหายใจติดขัดบ้าง ขณะที่อีกหลายคนก็มีสีหน้าอาการดีขึ้น พร้อมกับชู 2 นิ้ว เป็นสัญญาณบอกว่า ไม่ได้เป็นอะไรมาก
 

นพ.สุรวิทย์ เปิดเผยว่า เท่าที่ดูอาการนักเรียนที่นอนรักษาตัวที่ รพ.ทั้ง 23 คน อาการปลอดภัยดีแล้ว

โดยรวมถือว่าไม่มีอะไรรุนแรงและน่าเป็นห่วง ซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากการสำลักควันและสูดเอาควันเข้าจมูก ทำให้ระบบทางเดินหายใจตั้งแต่โพรงจมูกลงไปถึงหลอดลมได้รับระคายเคือง ทำให้ขาดออกซิเจน  แพทย์ต้องให้เครื่องออกซิเจนช่วยเติมเข้าไปในระบบหายใจ และรักษาตามอาการ ทั้งนี้คาดว่าไม่น่าจะเกิน 1-2 วัน ก็กลับบ้านได้
 

ส่วนการดำเนินการเอาผิดกับโรงเรียนกวดวิชาครูแจ๋ว
 
ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นโรงเรียนที่เปิดการเรียนการสอนโดยไม่มีใบอนุญาต ถือว่าผิดระเบียบ ต้องให้ทางกระทรวงศึกษาธิการหรือทางท้องถิ่นเข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ที่โรงเรียนกวดวิชาใน จ.นครราชสีมา ที่ขึ้นทะเบียนไว้ 125 แห่ง รวมทั้งโรงเรียนกวดวิชาทั่วประเทศ ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของกฎหมายโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะข้อกำหนดเกี่ยวกับการป้องกันเหตุอัคคีภัย เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์