พระนิสิตนัวเนียนร.สาว-ในวิหารบรมธาตุ

สลดใจชาวพุทธ พระนิสิตเมืองคอนพาแฟนสาววัย 17น.ร.อาชีวะ

พลอดรักในวิหารคด "องค์พระบรมธาตุ" รปภ.วัดไปเจอจะจะภาพอุจาดตากำลังนัวเนีย เข้าไปจับพระหนุ่มสะบัดหลุดวิ่งหนี ทิ้งจีวร ย่าม กองรวมอยู่กับกางเกงในผู้หญิง ขณะที่ฝ่ายหญิงสารภาพเป็นแฟนกัน พระโทร.ให้มาหากระทั่งเป็นเรื่อง คุมตัวส่งสารวัตรนักเรียนแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ก่อนค้นกุฏิถูกปิดแน่นเผ่นหาย แจ้งเจ้าอาวาสจัดการทางพระธรรมวินัย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มิ.ย. นายสุวิทย์ นิตย์รำพึง หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัด ไปตรวจสอบที่กุฏิของพระเอกณรงค์ อภินันโท อายุ 21 ปี พระลูกวัดหน้าพระบรมธาตุ ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระมหาธาตุฯ เพื่อนำหลักฐานประกอบด้วยจีวร สมุดประจำตัวของพระนิสิตมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งหนึ่ง และหลักฐานอื่นถวายเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัด เพื่อให้เอาผิดทางพระธรรมวินัยพระเอกณรงค์ เนื่องจากมีผู้พบเห็นกำลังพลอดรักกับหญิงสาว ในเขตพุทธาวาส วัดพระมหาธาตุฯ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
นายสุวิทย์ รับแจ้งจากพุทธศาสนิกชนที่เข้าไปสักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ว่าพบเห็นพระภิกษุรูปหนึ่งนั่งพลอดรักกับหญิงสาวที่บริเวณระเบียงคดของพระวิหาร ด้านทิศตะวันออกของพระบรมธาตุเจดีย์ ในเขตพุทธาวาส เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบภาพอุจาดเป็นพระภิกษุกำลังพลอดรักกับหญิงสาวอายุ 17 ปี แต่งกายชุดนักเรียนเจ้าหน้าที่จึงจะเข้าจับกุม แต่พระสงห์หนุ่มไม่ยอม กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะสะบัดหลุด แล้ววิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งจีวรไว้ 1 ผืน ย่าม 1 ใบ และยังพบกางเกงในผู้หญิงกองรวมกันอยู่ด้วย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจในย่ามพบบัตรสุทธิพระภิกษุ ระบุชื่อ พระเอกณรงค์ อภินันโท สังกัดวัดหน้าพระบรมธาตุ

อยู่ตรงข้ามกับวัดพระมหาธาตุฯ บัตรแสดงการผ่านเกณฑ์ทหาร หรือใบสด.43 บัตรประจำตัวพระนิสิตชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยสงฆ์ ส่วนผู้หญิงเป็นนักเรียนอาชีวะ วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะแจ้งให้สารวัตรนักเรียน และสถาบันที่เด็กเรียนอยู่นำตัวกลับไป ส่วนผลการตรวจสอบกุฏิของพระเอกณรงค์ พบถูกใส่กุญแจอย่างแน่นหนา และไม่พบตัวพระเอกณรงค์ สอบสวนเพื่อนพระสงฆ์ ทราบว่าเดินทางไปเรียนหนังสือตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ยังไม่ได้เดินทางกลับมาจำวัด

ด้าน นายมนัส โลกถวิล อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อป.พร.) เทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัดพระมหาธาตุฯ เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นพระวิหารรอบองค์พระบรมธาตุ มีพระพุทธรูปประดิษฐานเรียงรายทั้ง 4 ด้าน รวม 137 องค์ เรียกว่า พระด้าน ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านไปเจอพระภิกษุกำลังพลอดรักกับนักเรียนหญิง จึงมาแจ้งให้ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบภาพอุจาดตา จึงเข้าไปจับกุม แต่พระเอกณรงค์ไม่ยอม ก่อนสะบัดหลุดแล้ววิ่งหลบหนีไป ทิ้งแฟนนักเรียนหญิง และหลักฐานอื่นๆ ไว้

นายมนัสกล่าวต่อว่า หลังจากให้นักเรียนสาวแต่งกายเรียบร้อยแล้ว

จึงสอบถามสารภาพว่าเป็นแฟนกับพระเอกณรงค์จริง ก่อนเกิดเหตุพระเอกณรงค์โทรศัพท์บอกว่า กำลังเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัย ขอให้นำเอกสารสำคัญบางอย่างมาให้ เมื่อมาถึงพระเอกณรงค์ชวนเข้าไปภายในพระวิหารคด เป็นจุดลับตาคน ก่อนพลอดรักกัน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนหญิงคนดังกล่าว เป็นลูกสาวข้าราชการคนหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อผู้ปกครองรับทราบและรับตัวกลับบ้าน แต่เจ้าตัวขอร้องไม่ให้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อทราบ ขอให้แจ้งเพียงแม่ทราบก็พอ เนื่องจากแม่รับรู้มาก่อนว่ามีแฟนเป็นพระภิกษุ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้แม่ทราบ ก่อนจะเดินทางมารับกลับบ้านไปในเย็นวันที่ 7 มิ.ย. โดยไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีใดๆ และจากเหตุการณ์สลดดังกล่าว ทางวัดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดลับตา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์