ไฟไหม้ คอนโดหรูย่านบางรัก ดับ 3 ศพ

ไฟไหม้คอนโดฯชื่อดังย่านบางรัก ผู้พักอาศัยต่างพากันหนีตายอลหม่าน กระโดดกระแทกขอบปูนสระว่ายน้ำดับ 1 ราย ขณะที่ห้องต้นเพลิงเจออีก 2 ศพ ผู้พักอาศัยโวยรปภ.แจ้งเตือนช้า

เมื่อเวลา 05.10 น.วันที่ 10 มิถุนายน พ.ต.ต.โชคชัย คณะเจริญ สารวัตรเวร สน.พลับพลาไชย 2 รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้   สี่พระยาริเวอร์วิว คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่เลขที่ 108 ถ.เจริญกรุง แขวงบางรัก เขตสัมพันธวงศ์  กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขตบางรัก จำนวน 40 คัน


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารชุดพักอาศัยจำนวน 31 ชั้น ปลูกติดกัน 2 ตึก โดยฝั่งที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 26 ชั้น ส่วนอีกฝั่งหนึ่งมี 31 ชั้น รวมห้องพักทั้งหมดประมาณ 1,000 ห้อง

   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงออกมาจากห้องพักอาศัยบริเวณชั้นที่ 26 โดยแสงเพลิงได้ลุกโชนออกมาภายนอกอาคาร  แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถฉีดน้ำเข้าไปยังห้องต้นเพลิงได้ เนื่องจากรถกระเช้ามีความสูงไม่เพียงพอ มีแต่เพียงนักผจญเพลิงที่สามารถเข้าไปด้านในอาคารได้ ขณะที่ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าว บางรายตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใช้วิธีกระโดดหนีตาย บางส่วนวิ่งหนีขึ้นไปรอความช่วยเหลือที่บริเวณชั้นดาดฟ้า ประมาณ 5-6 ราย


จากการสอบถาม นายเอี่ยว นักศึกษามหาวิทยาลัยเอแบค ซึ่งอาศัยอยู่ที่ชั้น 19 ของคอนโดฯดังกล่าว กล่าวว่า

  ได้มาเช่าห้องพักดังกล่าวเป็นเวลานาน 5-6 ปีแล้ว  ส่วนใหญ่มีคนพักอาศัยอยู่ทุกห้อง   ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับ รู้สึกตกใจเนื่องจากเครื่องปรับอากาศดับ ไฟดับ จากนั้นได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย จึงโทรศัพท์ลงมาถามเจ้าหน้าที่ด้านล่าง จึงรู้ว่าไฟไหม้ จากนั้นจึงวิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟ


ด้าน นางสาวนิสากานต์ กีร์ตะเมคินทร์ ผู้สื่อข่าว สายสังคม ของสำนักข่าวของวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย( เอ็นบีที )  กล่าวว่า

 
ตนพร้อมครอบครัวได้มาซื้อคอนโดฯดังกล่าวอยู่ในราคา 4 ล้านบาท เข้าพักอาศัยเมื่อ 13 ปีที่แล้ว โดยพักอาศัยอยู่ที่ชั้นที่ 25 ห้อง 2514 ซึ่งอยู่ด้านล่างของห้องที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะที่นอนหลับรู้สึกร้อน จึงตกใจตื่น

  
 "ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนจากห้องต้นเพลิงซึ่งอยู่ด้านบน ขอความช่วยเหลือ ร้องตะโกนดังว่า ช่วยด้วย จึงตกใจตื่น จากนั้นได้โทรศัพท์ลงมาถามเจ้าหน้าที่ พร้อมกับช่วยกันนำถังดับเพลิงวิ่งขึ้นไปให้รปภ.และวิ่งลงมาด้านล่างทันที หลังจากนั้นไม่รู้เรื่องอีกเลย สำหรับคอนโดฯนี้ยังไม่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก  เท่าที่ผ่านมามีแต่การซ้อมหนีไฟ แต่พอเวลาเกิดเหตุขึ้นจริงทำไมถึงทำงานล่าช้า ไม่แจ้งให้ผู้พักอาศัยทราบเลย ระบบรักษาความปลอดภัยแย่มาก ช้ามาก ไม่น่าที่จะเกิดเพลิงไหม้มากขนาดนี้ เจ้าหน้าที่รปภ.น่าจะนอนหลับ ไม่มีการเตือนให้ผู้พักอาศัยได้ทราบ " น.ส.นิสากานต์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว ที่บริเวณชั้น 6 ซึ่งมีสระน้ำ ที่บริเวณขอบปูนของสระน้ำ เจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสามส่วนสีเทา ร่างติดอยู่กับขอบปูนสระน้ำ  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่ห้องต้นเพลิง พบศพหญิง 1 ราย ชาย 1 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อว่าเป็นใคร สำหรับห้องต้นเพลิงทราบชื่อเจ้าของห้องพักทั้งหมด 3 คน คือ  นางพรพิมล เมธาธรรม ,นายพุทธิพงศ์ เมธาธรรม และนายชวลิต เมธาธรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์