ญี่ปุ่นคลั่งมีดไล่แทงคนตายเจ็บเพียบ

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนกลางสี่แยกในย่านอากิฮาบาระกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

หลังจากที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งขับรถบรรทุกพุ่งชนผู้คนที่กำลังยืนรอข้ามถนนก่อน ผลตายเจ็บนับสิบคน แต่ก็หนีไม่รอดโดนตำรวจตะครุบตัวไว้ได้ในที่สุด เผยเป็นคนเบื่อโลก ส่วนชาวบ้านก็รับว่าช็อกกับเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น


สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ว่า
 
เกิดเหตุคนร้ายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธคือมีดไล่แทงผู้คนบนถนนบริเวณทางม้าลายของสี่แยกแห่งหนึ่งในย่านอากิฮาบาระแหล่งขายอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้า อิเล็กทรอ  นิกส์ และเกมคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงของกรุงโตเกียวในช่วงเที่ยงวันของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เบื้องต้นตามรายงานของโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ศพ และบาดเจ็บอีก 12 คน แต่ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจปรับสูงขึ้นเพราะผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บางรายถึงขั้นหัวใจวาย


สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานด้วยว่า

หลังเกิดเหตุ รถพยาบาลอย่างน้อย 17 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปที่เกิดเหตุในทันที เพื่อเร่งทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่นอนจมกองเลือดอยู่บนถนนอย่างเร่งด่วน หญิงวัยกลางคนผู้หนึ่งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตื่นตระหนกอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อแล้วว่า นายโตโมฮิโร กาโต้ วัย 25 ปี
 
โฆษกตำรวจยังยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า
 
สามารถจับกุมคนร้ายนายกาโต้ได้และสามารถ ยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นนายกาโต้ผู้ก่อเหตุจริง แต่รายละเอียดนอกเหนือจากนี้ยังไม่มีการเปิดเผย ส่วนนายกาโต้ได้ยอมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเอ็น  เอชเคว่า ตนรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตเหลือเกิน สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นยังรายงานในเบื้องต้นว่า นายกาโต้ผู้ก่อเหตุอ้างตัวว่าเป็นสมาชิกแก๊งอาชญากร แต่ต่อมาเอ็นเอชเครายงานว่า คนร้ายได้ปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้เป็นสมาชิกแก๊งอาชญากรแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตาม โทรทัศน์เอ็นเอชเคราย งานอีกว่า

ก่อนที่จะก่อเหตุนายกาโต้ได้ขับรถบรรทุกหนัก 2 ตัน แล่นฝ่าฝูงชนที่กำลังยืนรอข้ามถนนอยู่ ตามคำบอกเล่าของพยานระบุว่า มีเหยื่อเคราะห์ร้ายถูกรถบรรทุกของนายกาโต้ทับไปอย่างน้อย 3 คน ซึ่งก็มีผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นชายวัย 40 ปี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากเพราะจะเดินทางมาที่ย่านอากิฮาบาระบ่อยครั้งมาก มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเกิดขึ้น รายงานข่าวระบุอีกว่า คนร้ายได้ส่งเสียงเกรี้ยวกราดขณะก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คน
 
อนึ่ง แม้จะเป็นเหตุร้ายที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก แต่การที่คนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนเกิดขึ้นประจำในประเทศญี่ปุ่นในรอบหลายปีที่ผ่านมา เพราะคดีอาชญากรรมได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเคยมีคดีหนึ่งที่ถือได้ว่าสะเทือนขวัญที่สุด คือคนร้ายเป็นชายที่มีอาการป่วยทางประสาท ได้บุกเข้าไปในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2544 แล้วใช้อาวุธมีดไล่แทงเด็กนักเรียนเสียชีวิตไป 8 ศพ ต่อมาในปี 2547 ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตจำเลยในคดีสะเทือนขวัญนี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์