เก็บประทัดยักษ์-บึ้มใส่มือกระจุย

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.ท.จีระศักดิ์ สิตานุรักษ์ สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

รับแจ้งจากโรงพยาบาลราชเวช ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีผู้บาดเจ็บถูกประทัดยักษ์ระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัว หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดดูอาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ไปถึงพบว่าทางแพทย์กำลังให้การช่วยเหลืออยู่ ทราบชื่อต่อมาคือนายประการ จาวี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 หมู่ที่ 8 อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้ายมีแผลเหวอะหวะ

จากการสอบปากคำนายประการ ผู้บาดเจ็บให้การว่าตนมีอาชีพเป็นคนเข็นรถขายไอศกรีม

ขณะเกิดเหตุเข็นรถเดินมาตามถนนเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณแยกหนองหอย ก็ได้หยุดพัก และขณะนั้นพบเห็นวัตถุก้อนกลมๆ มีเทปพันสายไฟสีดำพันไว้อย่างแน่นหนา จึงหยิบขึ้นมาดู ขณะกำลังจะดูว่าข้างในมีอะไร วัตถุดังกล่าวกลับระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นในมือของตน เมื่อเสียงเงียบและหมอกควันหายไปแล้ว ก็พบว่ามือของตนมีแผลและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากการสอบสวนแล้วในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าวัตถุระเบิดดังกล่าว คงจะเป็นประทัดยักษ์ที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะใช้เป็นอาวุธในการขว้างปาใส่คู่อริ

เพื่อให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคงจะทำตกไว้ กระทั่งผู้บาดเจ็บมาเห็นและหยิบมาดู จึงเกิดระเบิดดังกล่าว และยังถือว่าโชคดีที่ภายในวัตถุระเบิดดังกล่าวนั้นไม่ได้ใส่เหล็กหรือตะปู ที่เป็นอันตรายไว้ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ หลังจากสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมวัยรุ่นเจ้าของระเบิดชิ้นนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์