อุปนายกสภาเต้น สอบด่วน คลิปโป๊พยาบาล

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นางพรจันทร์ สุวรรณชาต อุปนายกสภาการพยาบาลคนที่ 2 เปิดเผยว่า

ขณะนี้มีการส่งเอสเอ็มเอสข้อความเพื่อชวนเชื่อ ชักจูงใจให้คนใช้บริการดาวน์โหลดคลิปวีดิโอต่างๆ รวมถึงการดาวน์โหลดรูปโป๊เปลือย คลิปวาบหวิวเซ็กซี่ต่างๆ ล่าสุดได้รับร้องเรียนว่ามี
คลิปพยาบาลสาววัยเอ๊าะกับลีลาเด็ดร้อนแรงชวนใจหวิว โทร ..... ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการทุกระบบเครือข่าย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าส่งมาจากหมายเลข 42xxxxx ซึ่งสภาการพยาบาลถือว่าผู้กระทำการดังกล่าวมีเจตนากระทำการที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่วิชาชีพการพยาบาล โดยสภาการพยาบาลจะตรวจสอบคลิปวีดิโอดังกล่าว

หากพบว่าบุคคลในคลิปไม่ใช่พยาบาลจริง แต่มีการแอบอ้างว่าเป็นพยาบาล หรือใส่ชุดขาวที่มีลักษณะเลียนแบบชุดพยาบาล

ถือว่าเข้าข่ายทำให้ผู้ประกอบการวิชาชีพพยาบาลที่มีกว่าแสนคนทั่วประเทศ เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อสายตาประชาชน และจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว ซึ่งอาจถือเป็นความผิดฐานก้าวล่วงวิชาชีพ ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ พ.ศ. 2540 มาตรา 27 ที่กำหนดไว้ ชัดเจนว่า ห้ามมิให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาล แสดงด้วยวิธีการใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว ผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 

อุปนายกสภาการพยาบาลคนที่ 2 กล่าวอีกว่า หากตรวจพบเป็นพยาบาลจริง ถือว่าทำผิดจริยธรรมวิชาชีพก็จะดำเนินการส่งเรื่องให้คณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง


หากพบว่าความผิดมีมูล จะส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการสภาการพยาบาลพิจารณา โทษที่จะได้รับมีตั้งแต่การตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ใบประกอบวิชาชีพและเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าคลิปวีดิโอดังกล่าวจะเป็นพยาบาลจริง เพราะผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลทุกคน ย่อมรู้ว่าการกระทำดังกล่าวผิดจริยธรรมวิชาชีพ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาที่มาของการส่งข้อความดังกล่าว เพื่อนำผู้โฆษณาและผู้ผลิตมาลงโทษ ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้มีพฤติกรรมชั่วร้ายลอยนวล หากปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อสังคม อาจเกิดกรณีการนำวิชาชีพอื่นมาแอบอ้างอีกในอนาคต
 

ด้านนายวันชัย บุญประชา ผู้จัดการมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวกล่าวว่า


แนวโน้มการตลาดดังกล่าวมีแต่จะขยายตัวมากขึ้น เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง หากเป็นเรื่องดีก็ดีไป แต่หากเป็นเรื่องเสื่อมเสีย ผู้ใหญ่จะยอมให้การตลาดมาครอบงำทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงศีลธรรม วัฒนธรรมอันดีของไทย และอนาคตของชาติไม่ได้ หากผู้ใหญ่ไม่ดำเนินการทำอะไรสักอย่าง พฤติกรรมทางเพศของเด็กที่เกิดขึ้นต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นอาชญากรรมหรือปัญหาสังคมที่ตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์เร็วก่อนวัยอันควรจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และความรุนแรงก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน รัฐบาลควรใส่ใจกำจัดกลไกการตลาดชั่วๆ เช่นนี้ออกไปให้ห่างจากอนาคตของชาติเรา ไม่เพียงแค่การส่งข้อความที่มีคำเชิญชวนให้ ดาวน์โหลด แต่นิตยสารดาราทั้งหลายก็มีการโฆษณาพร้อมรูปให้ดาวน์โหลดเช่นกัน ต้องถามว่าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายตำรวจ หรือกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะไม่ทราบเลยหรืออย่างไร สังคมไทยจะมองหาเงินเพียงอย่างเดียวหรืออย่างไร ถือว่าเป็นความล้มเหลวในการจัดการอย่างมาก
 

นายวันชัยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ฝ่ายผู้ผลิตคลิปหรือรูปโป๊ดังกล่าว รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ทั้งหลายไม่ควรละเลยในเรื่องดังกล่าว หรืออ้างว่าไม่รู้เห็น โดยที่ไม่ทำอะไรเลย


ขณะเดียวกันผู้ บริโภคก็ต้องมีภูมิคุ้มกันตนเอง ผู้ปกครองควรให้คำปรึกษาและสร้างวัคซีนให้กับบุตรหลานรู้เท่าทันเทคโนโลยีเหล่านี้ มิฉะนั้นวัยรุ่นก็จะหมกมุ่นแต่กับเรื่องเพศ เพราะทุกวันนี้ ลูกหลานไม่หาสื่อลามกเอง สื่อเหล่านี้ก็เข้าหาตัวเขาได้เช่นกัน ดังนั้นถ้ายังไม่มีการปรับเปลี่ยนการขยายกลุ่มการตลาดโหลดต่างๆ เหล่านี้ให้มีระบบ จนทำให้วิธีการเผยแพร่สิ่งลามกเหล่านี้เป็นเรื่องปกติธรรมดา ก็จะมีปัญหาด้านพฤติกรรมของเด็กในอนาคตที่รุนแรงกว่าในขณะนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์