รวบอีก3สาวรุมทำร้ายครูจุ้ย ตร.ดักจับย่องกลับเข้าหมู่บ้าน

ไทยรัฐ

เช้าวันนี้ (1 มิ.ย.) พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงรืออปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายรุมทำร้าย และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 13 ซึ่งในวันนี้ครูจูหลิงยังคงไม่รู้สึกตัวเหมือนทุกวันที่ผ่านมา และอาการโดยทั่วไปยังคงทรงตัว

พล.ต.ท.อดุลย์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนในขณะนี้มีความคืบหน้า โดยสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่ามีผู้ร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้กว่า 40 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ โดยได้ออกหมายจับตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ แล้ว 29 คน ควบคุมตัวไว้ 9 คน ในจำนวนนี้เป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่ลงมือทุบตีครู อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงฝังตัวและปิดล้อมในพื้นที่เพื่อป้องกันคนร้ายหลบหนี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้ายทั้งหมดยังอยู่ภายในประเทศ

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้จัดให้มีการนับเงินบริจาค โดยมีคณะกรรมการ ประกอบด้วยญาติของครูจูหลิง สื่อมวลชน และตัวแทนจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเงินดังกล่าวมีผู้ที่เข้าเยี่ยมอาการของครูจูหลิงบริจาคไว้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา และจะนำเงินดังกล่าวมอบให้กับครอบครัวของครูจูหลิงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีรายงานล่าสุดว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ระแงะ ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรุมทำร้ายครูโรงเรียนบ้านกูจิงรือปะได้เพิ่มอีก 3 คน คือ น.ส.หะนา สาและ น.ส.เจะปิ สาแมง และ น.ส.อามีเน๊าะ ตีโมมาเย๊าะ โดยทั้ง 3 คนเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านกูจิงรือปะ ถูกจับกุมตัวได้ขณะเดินทางกลับเข้ามาในหมู่บ้าน หลังจากหลบหนีการจับกุมเป็นเวลากว่า 10 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้ง 3 คนไปสอบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จังหวัดยะลา (ศปก.ตร.สน.ยะลา) ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์