เร่ร่อนลักพระพุทธรูป

ชาวบ้านไล่จับหนุ่มเมากาวลอบขโมยพระพุทธรูปในวัดกลางกรุง ส่ง ตร.ชนะสงคราม เจ้าตัวสารภาพหวังเอาไปแลกเงินซื้อข้าว รับเร่ร่อนอาศัยนอนวัด บางทีแอบมั่วร่วมม็อบพันธมิตรฯ กินข้าวฟรีประทังชีวิต รปภ.วัดเผยเคยจับได้แต่สงสารเลยปล่อยตัว
 
วันนี้ (5 มิ.ย.) จ.ส.ต.จารึก เผ่าภูริ ส.ต.ท.ชลาคม กิจผ่องใส ผบ.หมู่ ป.สน.ชนะสงคราม

ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายโจรกรรมพระพุทธรูปภายในวัดอินทรวิหาร ถนนวิสุทกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร วิ่งหลบหนีไปตามถนนสามเสน จึงรุดไปตรวจสอบพบชาวบ้านในละแวกกำลังวิ่งตามคนร้าย ก่อนจับกุมได้พร้อมของกลางพระพุทธรูปจำนวน 10 องค์ พระเครื่อง 14 องค์ และแหวนพระ 4 วง ซุกซ่อนอยู่ในย่ามจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ


หลังสอบสวนทราบชื่อคนร้ายคือนายมนัส ขจรนาค อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 460 ม.3 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งอยู่ในอาการเมากาวให้การว่า
 
ตนเป็นคนเร่ร่อนไม่มีงานทำ อาศัยกินนอนภายในวัดโสมนัสราชวรวิหาร บางครั้งจะไปชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ หวังอาศัยกินอาหารฟรี ก่อนเกิดเหตุรู้สึกหิว ไม่มีเงินซื้อ จึงออกจากวัดโสมนัสจนมาถึงวัดอินทรวิหาร เมื่อสบโอกาสเห็นพระพุทธรูปวางอยู่ในแผงเช่า โดยไม่มีคนเฝ้า จึงฉวยโอกาสขโมย กระทั่งมาถูกจับได้


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำ รปภ.ของวัดอินทรวิหาร มาดูตัวและยืนยันว่า

เมื่อเดือนที่แล้วคนร้ายเคยลักพระพุทธรูปที่ตั้งภายในวัดอินทรวิหารมาแล้ว 2 ครั้ง มีระยะเวลาห่างกัน 7 วัน แต่ครั้งนั้นคนร้ายขโมยครั้งละ 1 องค์ และเมื่อถูกจับคนร้ายอ้างว่า ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ด้วยความสงสาร จึงไม่เอาเรื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์วัตถุทางศาสนา พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์