พลุระเบิดบ้านพัง ฉีกร่างตาย 1 เจ็บ 3

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.ไมตรี ศรียาภัย สารวัตรเวร สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

รับแจ้งมีเหตุพลุระเบิดที่บ้านเลขที่
25 หมู่ 9 ซอยวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภีมเดช สาระกูล สวญ. และแพทย์เวร รพ.บางบ่อ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง พบร่างผู้เสียชีวิตทราบต่อมาชื่อนายเหมียว อายุประมาณ 30 ปี เป็นแรงงานชาวพม่า สภาพศพเปลือย มีบาดแผลเหวอะหวะไปทั้งตัว ปลายขาซ้ายขาด

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุมีสภาพพังไม่มีชิ้นดี

ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านทั้งที่นอน ทีวี เสื้อผ้า เสียหายหมด ขณะเดียวกัน ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ
3 ราย ถูกนำส่ง รพ.ลาดกระบัง ก่อนหน้าแล้วทราบชื่อนางทองปลิว บริสุทธิ์ นายวิโรจน์ บริสุทธิ์ ภรรยา และลูกชายเจ้าของบ้าน นายต๋อย ไม่ทราบนามสกุล ทั้งหมดมีบาดแผลบริเวณร่างกายหลายแห่งบาดเจ็บสาหัส
  

สอบปากคำนายวิชาญ บริสุทธิ์ อายุ
70 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ให้การว่า

มีอาชีพรับจ้างทำพลุกระจับ ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ภายชั้นบนของบ้านกับหลานชายวัย
3 ขวบ ส่วนที่ด้านล่างมีนางทองปลิว นายวิโรจน์ ภรรยากับลูกชาย รวมทั้งนายต๋อย เพื่อนของลูกชายนั่งคุยกันอยู่ ระหว่างนั้นนายเหมียว คนตายมาตะโกนเรียกให้ลงไปรับพลุกระจับที่นำมาส่งให้ทำจำนวน 2 กระสอบ พร้อมรอรับกลับไป ปรากฏว่าจู่ๆได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวไปไกลร่วม 2 กม. แรงระเบิดทำให้บ้านทั้งหลังพังครืนลงมา ตนกับหลานชายถูกแรงอัดจากระเบิดกระเด็นลอยออกมาจากชั้นบนลงมาที่พื้นด้านล่าง ส่วนผู้บาดเจ็บก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง หลังสิ้นเสียงระเบิดพบร่างนายเหมียวนอนเสียชีวิต ส่วนที่เหลือบาดเจ็บสาหัส จึงขอความช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ระหว่างนายเหมียวนำพลุมาส่งนายวิชาญ นายเหมียวอาจจะสูบบุหรี่ทำให้ประกายไฟตกใส่พลุเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์