เร่งสางคดีตลาดซันเดย์

"อัศวิน" จวกพวกป่าเถื่อนบุกรื้อตลาดนัดซันเดย์ สั่งล่าตัวคนบงการ ส่วนแก๊งชายฉกรรจ์โดนตั้ง 3 ข้อหาหนัก ตร.เร่งหามือปืนเจ้าของกระสุนลึกลับเจาะหน้าผาก "จ่าลี" แกนนำแก๊งดับ เตรียมหาข้อยุติข้อพิพาทสัญญาเช่าที่การรถไฟฯ ที่ยืดเยื้อมานาน


วันนี้ (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล รอง ผบช.น. เดินทางตรวจสอบตลาดนัดซันเดย์

แขวง-เขตจตุจักร กทม. ภายหลังกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้าไปทำลายทรัพย์ของกลุ่มผู้ค้าจนได้รับความเสียหาย และมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย คือ นายสำลี ใยอิ่น อายุ 46 ปี ที่ถูกระบุว่าเป็นแกนนำกลุ่มชายฉกรรจ์ พล.ต.ต.ลิขิต กล่าวว่า คดีนี้ต้องขอตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง ทราบว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาการข้อพิพาทเช่าพื้นที่ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเจรจาให้ได้ข้อยุติ ทำให้เรื่องยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน เบื้องต้นตำรวจจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน ในส่วนของคนตายได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ส่วนเรื่องข้อพิพาทเรื่องพื้นที่ตลาดนัดซันเดย์ ก็จะได้ประสานการรถไฟฯ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เข้ามาทำความเข้าใจกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้เช่าพื้นที่

เพื่อสร้างความเข้าใจและหาทางยุติปัญหาความขัดแย้งไม่ให้เกิดข้อพิพาทเกิดขึ้นอีก หลังจากนี้จะมอบนโยบายให้กับตำรวจท้องที่ลงไปช่วยเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวลุกลามใหญ่โต ในส่วนของทางออกนั้นก็จะให้ทางการรถไฟมาคุยกันรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อแบ่งสิทธิครอบครองและส่วนที่ครอบครองว่าตรงใหนเป็นของใครบ้าง ซึ่งก็คงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

พล.ต.ต.ลิขิต กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนในรายละเอียดต่างๆ เนื่องจากมีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

รวมทั้งให้สอบปากคำกลุ่มชายฉกรรจ์ที่บุกรุกว่าใครเป็นผู้จ้างวานเข้ามาเพื่อจุดประสงค์ใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้จำนวน  14 คน ด้าน พ.ต.ท.ปิยฉัตร วิภาตะศิลปิน รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ กล่าวว่า จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งหมดก็ให้การว่ารับจ้างมาอีกทีโดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ้างมา เพียงแต่รับเงินมาเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมบุกรุกในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ส่วนเรื่องคดีที่มีผู้เสียชีวิตนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังรวบรวมข้อมูล และหาแบะแสของคนร้าย ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเฝ้าที่ตลาดนัดดังกล่าวแต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด สำหรับคดีเก่า ๆ ที่เคยมีข้อพิพาทที่ผ่านมานั้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้ส่งสำนวนให้อัยการไปตามส่วนของคดีแล้วและขณะนี้คดียังอยู่ในชั้นศาล


พ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา สว.สส.สน.บางซื่อ กล่าวว่า

หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนก็ได้เฝ้าจับตาผู้ที่น่าสงสัยและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคนเฝ้าตลาดคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีคนเสียชีวิต ส่วนประวัติของผู้ตายขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ ส่วนบัตรที่พบในตัวผู้ตายเจ้าหน้าที่ก็กำลังทำการตรวจสอบดูว่าบัตรดังกล่าวได้มาอย่างไรและมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรบ้าง เบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายมีฉายา "จ่าลี"  หลังจากนี้ก็จะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยจะนำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวน และตรวจหาเขม่าดินปืน คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญมือง ผบช.น. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.น.2  แล้ว

และสั่งการให้สืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ  พร้อมมอบหมายให้ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่เกี่ยวข้องสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีหาตัวผู้บงการสั่งการเบื้องหลัง เหตุรื้อถอนครั้งนี้ให้ได้ แม้จะเป็นคดีข้อพิพาทมาเนิ่นนานก็ตาม


ผบช.น. กล่าวว่า บ้านนี้เมืองนี้มีขื่อมีแปรมีกฎหมายรองรับชัดเจน ไม่มีใครมิสิทธิเข้าไปบุกรื้อถอนอย่างป่าเถื่อนขนาดนี้

เท่าที่ทราบคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล ฉะนั้นหากผลการตัดสินออกมาอย่างไรก็ต้องเคารพในคำสั่งนั้น  อย่างไรก็ตามเมื่อมีเหตุรุนแรงเช่นนี้เกิดขึ้นตำรวจก็ต้องดำเนินคดีไปตามหน้าที่  ล่าสุดได้แจ้งข้อหากลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้าไปทำการบุกรื้อถอนแล้วว่า บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหากพบมีความผิดข้อหาอื่นก็ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในทันที ไม่มีละเว้นว่าจะเป็นใครก็ตาม ทั้งนี้ได้กำชับผู้ปฏิบัติให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาใครถูกผิดก็ว่าไปตามนั้นไม่มีการช่วยเหลือใครอย่างแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์