หนุ่มสวมชุดนาคทุบหัวดต.สลบ แค้นถูกร้องเป็นผู้ต้องหาอดบวช

หลานชายนายกเล็กเมืองคอน สวมชุดนาค ใช้ขวดตีหัวดาบตำรวจสลบคาวัดเขาขุนพนม หลังถูกร้องเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย จนพระอุปัชฌาย์ไม่ยอมทำบวชให้ เจ้าอาวาสวัดกลับไปนิมนต์พระอุปัชฌาย์ต่างถิ่นมาทำพิธีต่อจนได้บวชสำเร็จ

(1มิย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครคริสเตียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

นำด.ต.วิภาคย์ โตถาวร อายุ 55 ปี ตำรวจสภ.พรหมคีรี ไปตรวจเอกซเรย์สมองที่โรงพยาบาลมหาราช แล้วกลับมานอนพักฟื้นห้องไอซียู โรงพยาบาลคริสเตียน ตามเดิม หลังจาก ด.ต.วิภาคย์ถูกนายอิสระพงศ์ อนุฤทธิ์ อายุ 21 ปี ใช้ขวดน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร ตีหัวจนสลบ ที่หน้าโบสถ์ วัดเขาขุนพนม หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี เมื่อเย็นวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ญาติคนหนึ่งของ ด.ต.วิภาคย์ กล่าวว่า เมื่อตอนสายของวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ด.ต.วิภาคย์เข้าไปร้องคัดค้านการอุปสมบทนายอิสระพงศ์ หลานชายนายนิภา ฝั่งชลจิตต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรหมโลก อ.พรหมคีรี ที่วัดเขาขุนพนม ต่อพระอุปัชฌาย์ ว่านายอิสระพงศ์เป็นบุคคลต้องห้าม ไม่สามารถบวชได้ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน จนถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 15 ปี และอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์
ญาติคนเดิมกล่าวว่า เมื่อทราบดังนั้น พระอุปัชฌาย์จึงชี้แจงกับนาคอิสระพงศ์และญาติๆ ว่า ตามพุทธบัญญัติกำหนดไว้ว่า บุคคลกระทำความผิด หลบหนีอาญาแผ่นดิน บุคคลหลบหนีราชการ บุคคลต้องหาในคดีอาญา บุคคลเคยถูกตัดสินจำคุกฐานเป็นผู้ร้ายสำคัญ เป็นคนต้องห้ามอุปสมบท เด็ดขาด จึงไม่สามารถทำพิธีอุปสมบทให้แก่นาคอิสระพงศ์ได้


ญาติคนเดิมกล่าวอีกว่า หลังจากพระอุปัชฌาย์เดินกลับกุฏิ นาคอิสระพงศ์ซึ่งยังอยู่ในชุดนาค

ก็เดินออกจากโบสถ์ไปเจอ ด.ต.วิภาคย์ ที่ยืนอยู่หน้าโบสถ์ จากนั้นจึงหยิบขวดน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร ตีที่หัว ด.ต.วิภาคย์จนสลบ ญาติๆ ของนาคอิสระพงศ์และชาวบ้านที่มาร่วมงานพากันเข้าไปห้าม และช่วยนำ ด.ต.วิภาคย์ส่งโรงพยาบาลพรหมคีรี ก่อนส่งต่อไปโรงพยาบาลนครคริสเตียน
ตำรวจคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของ ด.ต.วิภาคย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องแปลกเมื่อพระอุปัชฌาย์รูปแรกทราบข้อเท็จจริงและไม่ยอมทำพิธีบวชให้ จนเป็นเหตุให้นาคอิสระพงศ์ตีหัว ด.ต.วิภาคย์ จากนั้นพระครูสังฆรักษ์ปิยธโร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม กลับไปเชิญพระจาก อ.ฉวาง มาเป็นพระอุปัชฌาย์ ทำพิธีบวชให้แก่นาคอิสระพงศ์และจำพรรษาอยู่ในวัดเขาขุนพนม
 

“เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งการทำผิดกฎศาสนาและกระทำผิดกฎหมายอาญาของบ้านเมือง กรณีที่ใช้ขวดน้ำอัดลมตีศีรษะ ด.ต.วิภาคย์ ถือเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นหรืออาจจะเข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น แต่พระครูสังฆรักษ์ปิยธโรกลับไปตามหาพระอุปัชฌาย์มาทำพิธีบวชให้นาคอิสระพงศ์จนสำเร็จ แต่ตนมองว่าแม้นายอิสระพงศ์จะห่มจีวร คงไม่ถือว่าเป็นพระอย่างสมบูรณ์ เพราะเป็นบุคคลต้องห้ามมาตั้งแต่ต้นแล้ว" ตำรวจคนหนึ่งกล่าว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดเขาขุนพนมถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

และเป็นวัดที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงแก้เคล็ดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีการยิงสลุต 21 นัด จนเป็นข่าวฉาวโฉ่เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์