รวบ 3 มือปืนถล่ม ส.ส.กอบกุล สั่งล่าอีก 2 ปมขัดผลประโยชน์

รวบ 3 มือปืนถล่ม ส.ส.กอบกุล สั่งล่าอีก 2 ปมขัดผลประโยชน์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 13:33 น.

ชุดสืบสวนภูธร 7 รวบทีมสังหาร ส.ส.กอบกุล ทั้งมือลั่นไกและโชเฟอร์ ปมขัดผลประโยชน์ พร้อมตั้งชุดสั่งล่าเพื่อนร่วมทีมอีก 2 ราย รอง เพรียวพันธุ์ เตรียมเปิดแถลงข่าวบ่ายนี้

วันนี้ (31 พ.ค.) พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย ว่า ในวันนี้ทางตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหายิงนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย ได้แล้ว ในเบื้องต้นทางตำรวจสามารถจับกุมได้ 3 คน จากทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายอานนท์ พันธ์รัตน์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่ก่อเหตุ นายจำรณ อ่วมทอง อายุ 50 ปี มือปืนที่ยิง โดยนั่งอยู่บนกระบะหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนเอ็ม-16 ยิงใส่ผู้ตาย และ นายศุภฤกษ์ อ่วมทอง อายุ 26 ปี มือปืนอีกคน ที่นั่งอยู่ในรถ ด้านซ้ายของคนขับ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในหลายพื้นที่ ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน ได้มีการออกหมายจับแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นคนแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ที่ห้องประชุมตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ถึงรายละเอียดในการจับกุม ในเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้มาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ เนื่องจากผู้ตายขัดแย้งกับผู้อื่น ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

มือส่งซิกสังหาร ส.ส.กอบกุล ซดยาพิษฆ่าตัวตาย?

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 15:16 น.

อดีตสารวัตรกำนัน คนส่งสัญญาณให้ทีมสังหารฆ่าอดีต ส.ส.กอบกุล ทำอัตวินิบาตกรรมหนีอาญาแผ่นดินด้วยการกินยาฆ่าตัวตาย หลังหลบหนีหมายจับไปลี้ภัยอยู่อำเภอสวนผึ้ง ในขณะที่ชุดคลี่คลายคดี ตามเก็บหลักฐานได้หมด ทั้งอาวุธปืนเอ็ม 16 รวม 2 กระบอก และรถยนต์ที่ใช้ในการสังหาร ส่วนผู้จ้างวาน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดให้ได้ต่อไป

วันนี้ (31 พ.ค.) พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ตันบุญเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวถึงความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย ซึ่งภายหลังตำรวจออกหมายจับ และจับกุมตัวคนร้ายมาได้รวม 3 คนแล้ว ว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีฆ่า นางกอบกุล ได้ชิงกินยาฆ่าตัวตาย ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ทางตำรวจจึงได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็น นายสงัด พุ่มเพ็ญ อดีตสารวัตรกำนัน หนึ่งในผู้ที่ออกหมายจับจริง ตำรวจจึงส่งกำลังไปอายัดตัวไว้ดำเนินคดี โดย นายสงัด ถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู ให้แพทย์รักษาเป็นการด่วน ทว่าแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สาเหตุนั้น คาดว่า ผู้ต้องหารายนี้อาจจะเกิดความเครียด เมื่อเพื่อนร่วมขบวนการถูกจับหมด จึงกลัวและคิดกินยาฆ่าตัวตายหนีความผิด โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวทีมฆ่าได้หมดทุกคนแล้ว และจะสอบสวนขยายผลหาตัวผู้บงการใหญ่ต่อไป พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงัด พุ่มเพ็ญ อดีตสารวัตรกำนันตำบลพลับเพลง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นคนสนิทของนักธุรกิจและนักการเมืองระดับชาติคนหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ในแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่า นายสงัด เป็นคนส่งสัญญาณให้คนร้ายลงมือปฏิบัติการโหด หลังจากที่นางกอบกุล เดินทางออกจากงานศพ ซึ่งนายสงัดไปร่วมงานอยู่ด้วย แต่ไม่อยู่ในรถร่วมสังหาร

เช้าวันเดียวกัน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.7 เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายยิง นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคไทยรักไทย เสียชีวิต หลังจากเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา (31 พ.ค.) เจ้าหน้าที่นำตัวนายอานนท์ พันธุ์รัตน์ อายุ 29 ปี มาสอบปากคำ ซึ่งให้การรับสารภาพและซัดทอดถึงผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด ประกอบด้วย นายจำนง อ่วมทอง และ นายศุภกฤษ อ่วมทอง สองพ่อลูก เป็นมือปืนจากจังหวัดเพชรบุรี ผู้ใช้ปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก ลงมือก่อเหตุสังหาร นายอนันตศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ลูกน้องนักการเมืองคนดัง รวมทั้ง นายสงัด พุ่มเพ็ญ อดีตสารวัตรกำนัน ผู้ติดต่อมือปืน ที่เพิ่งกินยาฆ่าตัวตาย ส่วน นายอานนท์ ตามทางสืบสวนทราบว่าทำหน้าที่คนขับรถพามือปืนไปสังหารเหยื่อ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมที่สำนักงานตลาดศรีเมือง ที่ นายอนันตศักดิ์ เป็นผู้ดูแล และพบหลักฐานจำนวนหนึ่ง รวมทั้งปืนเอ็ม 16 ของกลาง และรถที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลัง เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์