โรงงานแก๊สระเบิดเผาวอดกว่า 10 ล้าน

โรงงานแก๊สระเบิดเผาวอดกว่า 10 ล้าน

โรงงานแก๊สระเบิดเผาวอดกว่า 10 ล้าน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 18:57 น.

เกิดเหตุระทึก โรงงานบรรจุแก๊สหลังปั๊มแก๊สเกิดไฟลุกไหม้ คนงานหนีตายกันอลหม่าน โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุแก๊สระเบิดที่ปั๊มแก๊สเอสโซ่ เลขที่ 89 หมู่5 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย นายนิมิตร จันทวิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบก.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พงษ์สิทธ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ประเวทย์ ต้นสมบูรณ์ รอง ผกก.(สส) สภ.อ.เมือง รีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสมุทรปราการ และหน่วยงานท้องถิ่นจำนวนกว่า 10 คัน นำน้ำดับเพลิงและรถโฟมเข้าระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว สร้างเป็นอาคารบรรจุและเก็บถังแก๊สหุงต้ม ซึ่งมีแก๊สอยู่นับพันถัง มีเปลวเพลิงลุกไหม้ท่วมถังแก๊สขนาดปิคนิค โดยเปลวไฟไปไกลหลายร้อยเมตร และลุกลามไปติดอาคารที่พัก 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง รวมทั้งรถบรรทุกแก๊ส 6 ล้อ จำนวน 2 คัน รถขนถ่ายแก๊ส 2 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ได้รับความเสียทั้งหมด พร้อมมีเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะๆ เบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบต่อมาชื่อ นางอุไร เปรมเหี่ยว อายุ 37 ปี นางสุภาภร บุญยิ่ง อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าแขน ขาและลำตัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุมากที่สุด

จากการสอบสวน นายเจริญ เอี่ยมมาก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย พนักงานอัดแก๊สให้การว่า ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนกำลังอัดแก๊สเข้าถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัมอยู่นั้น พบว่า มีเปลวไฟลุกไหม้ที่ถังแก๊ส จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นทำให้พนักงานทั้ง 2 คนกระเด็นออกมา จากนั้นก็มีเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว และเกิดเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง ทำให้พนักงานทุกคนรีบหนีเอาตัวรอดกันอย่างชุลมุน

ทั้งนี้ โรงบรรจุแก๊สดังกล่าวชื่อ หจก.ศรีนครรินทร์ 89 มีนายสมชาย ตันฒสถิตยานนท์ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ และเป็นตัวแทนค้าต่างของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยก่อนเกิดเหตุ นายสมชาย สั่งให้พนักงานบรรจุแก๊สลงถังปิคนิคตามปกติ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สันนิษฐานว่า เหตุเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ อาจเกิดจากเครื่องบรรจุแก๊สทำงานหนักมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าพิสูจน์ที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์