จับโรคจิต เซ็กซ์โฟนสาวแบงก์

ตร.รวบหนุ่มโรคจิต ส่ง คลิป-โทร.ลามกก่อกวนพนักงานสาวแบงก์ไทยพาณิชย์นับสิบราย

เหยื่อสาวทนไม่ไหวรวมตัวกันเข้าแจ้งความ ก่อนโทร.ลามกก่อกวนพนักงานสาวแบงก์ไทยพาณิชย์นับสิบราย เหยื่อสาวทนไม่ไหวรวมตัวกันเข้าแจ้งความ ก่อนโดนรวบคาบ้านพร้อมของกลางหลายอย่าง แฉคลิปที่ส่งให้เหยื่อมีทั้งภาพช่วยตัวเอง ร่วมเพศ สารภาพโดนแฟนสาวทิ้งเลยฝังใจ ทำไปด้วยความคึกคะนอง ก่อนไหว้ขอขมาผู้เสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ค.ที่ห้องประชุมใหญ่ สภ.เมืองเชียงใหม่

พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภ.5 แถลงข่าวจับกุมนายเศรษฐพงศ์ ทาแล อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทำงานโฆษณา อยู่บ้านเลขที่ 241 หมู่ 5 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่นเอ็น 70 โนเกียรุ่น 3310 จำนวน 2 เครื่อง แผ่นซีดี วีซีดีลามก และบัญชีรายชื่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์หญิงสาว ซึ่งทั้งหมดเป็นพนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาต่างๆ ในจ.เชียงใหม่อีก 1 แผ่น โดยแจ้งข้อหา "เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้"

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา
 
พนักงานสาวของธนาคารไทยพาณิชย์ ในจ.เชียง ใหม่หลายคน ถูกคุกคามจากคนร้ายโรคจิตด้วยการส่งภาพวิดีโอโป๊ คลิปโป๊ รวมถึงโทรศัพท์ไปหาแล้วพูดจาหยาบคายเกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ โดยจะโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปให้ในช่วงเวลาระหว่าง 02.00-04.00 น. ทุกวัน ต่อมาเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ผู้เสียหายจำนวน 7 คนรวมกันเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบรู้ว่า ต้นตอมาจากโทรศัพท์ของนายเศรษฐพงศ์ ก่อนติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักพร้อมของกลาง โดยเฉพาะภาพลามกในเครื่องโทรศัพท์จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนายเศรษฐพงศ์ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่า

เคยมีแฟนและถูกทิ้งไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจึงมีความฝังใจ ต่อมาพบใบรายชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ของบรรดาพนักงานสาวธนาคาร จึงเก็บไว้และเริ่มถ่ายภาพตอนช่วยตัวเองและภาพตอนร่วมเพศทยอยส่งไปให้บรรดาพนักงานทุกคนที่มีรายชื่อ บางครั้งส่งข้อความบางทีก็โทร.ไปหาพยายามพูดลามก เพื่อระบายความรู้สึกตัวเอง โดยไม่เคยรู้จักหรือเคยเห็นหน้าพนักงานสาวที่เป็นเหยื่อทุกคน ที่ทำไปเพราะความสนุกสนานเท่านั้น

ด้านพล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กล่าวว่า

พฤติกรรมของนายเศรษฐพงศ์ ทำให้ผู้เสียหายเดือดร้อน บางคนที่อยู่กับแฟนต้องทะเลาะกันหลายคู่ด้วยความเข้าใจผิด ทั้งหมดจึงรวมตัวกันมาร้องเรียนที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามล่าตัวคนร้ายโรคจิตรายนี้ จึงติดตามจับกุมตัวได้ทันที ซึ่งเราก็ต้องส่งแพทย์โรคจิตให้วินิจฉัยอีกครั้งหนึ่งว่าผู้ต้องหามีอาการทางโรคจิตหรือประสาท ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งโทษของคดีนี้มีโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 5 ปีปรับ 1 แสนบาท คดีที่เกิดขึ้นเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระต้องว่ากันไปตามกระบวนกฎหมาย นอกจากนั้นเรายังจะสืบเพิ่มอีกว่าคนร้ายมีแนวคิดหรือเลียนแบบใคร ซึ่งเราจะได้ตามกวาดล้างขบวนการโรคจิตเหล่านี้ต่อไป

ตัวแทนธนาคารไทยพาณิชย์เขตภาคเหนือ เปิดเผยว่า

เอกสารรายชื่อของพนักงานนั้นเป็นการรวบรวมพนักงานแต่ละสาขามารวมกัน เพื่อจัดกิจกรรมทำโปรโมชั่นร่วมกันให้ลูกค้า โดยจะคัดเลือกพนักงานธนาคารหญิงที่หน้าตาดีบุคลิกดี และรายชื่อในเอกสารที่คนร้ายได้มานั้นก็เป็นภายในของธนาคาร ไม่ทราบว่าหลุดไปอยู่กับบุคคลภายนอกได้อย่างไร คาดว่าอาจจะมีพนักงานของธนาคารบางคนเผลอทิ้งขยะโดยไม่รู้ตัวปะปนกับสิ่งของอันอื่นก็อาจจะเป็นได้ทำให้คนร้ายถือโอกาสใช้ก่อเหตุดังกล่าว ตนจะได้กำชับไปยังผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาในภาคเหนือให้ระมัด ระวังเรื่องเอกสารภายในต่อไป

หลังการแถลงข่าว นายเศรษฐพงศ์ได้ไหว้ขอโทษพนักงานสาวธนาคารไทยพาณิชย์ที่ติดตามมาร่วมแถลงข่าวพร้อมประณามการกระทำของนายเศรษฐพงศ์ โดยผู้ต้องหากล่าวว่า
 
ไม่ได้ตั้งใจและขอให้ให้อภัยด้วยและจะไม่ทำอีก ส่วนเอกสารรายชื่อของพนักงานนั้นนายเศรษฐพงศ์ ระบุว่าเก็บได้จากถังขยะจึงได้ทดลองโทรศัพท์และถ่ายคลิปวิดีโอส่งไปให้ด้วยความคึกคะนอง และทำคนเดียวโดยไม่มีใครเกี่ยวข้อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์