เศรษฐินีซวย โจรย่องเงียบ ทุบกระจกรถ ฉกเงิน2แสน

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 30 พ.ค.
 
ร.ต.ท.สถิต นิตยาวัน พงส. (สบ 1) สน.บางซื่อ รับแจ้งจากนางจิราภรณ์ สืบศิริ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่บ้านพิบูลวัฒนา แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ฉกทรัพย์สิน ไปกว่า 2.5 แสนบาท จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.สุนทร ไชยรักษา สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน 


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 26 ซอยพิบูลวัฒนา 1 พบรถเบนซ์ รุ่น ซี 280 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ข-7743 นครราชสีมา

กระจกประตูหลังด้านขวาถูกทุบแตกทั้งบาน ภายในรถบนเบาะหลังพบอิฐบล็อกตัวหนอนสำหรับปูทางเท้าตกอยู่ 1 ก้อน พร้อมเศษกระจกแตกเป็นเมล็ดข้าวโพดกระจายเกลื่อนเบาะและพื้นที่วางเท้า เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นางจิราภรณ์ให้การว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ขับรถคันดังกล่าวไปจ่ายกับข้าวกับแม่บ้านที่ตลาดราชวัตร  กลับมาถึงบ้านประมาณ 8 โมงเช้า จอดรถไว้หน้าบ้าน แล้วช่วยกันหิ้วข้าวของเข้าไปเก็บ โดยซุกกระเป๋าถือภายในมีเงินสด 2 แสนบาท โทรศัพท์มือถือและบัตรเครดิต 3 ใบ ไว้บริเวณใต้เบาะคนขับ เพราะจะออกไปทำธุระต่อในตอนสาย  จากนั้นก็ล็อกประตูรถเรียบร้อย หลังจากเข้าไปในบ้านได้ประมาณ 5 นาที แม่บ้านได้ยินเสียงดังคล้ายรถถูกชน 2 ครั้ง จึงวิ่งออกไปดู พบเห็นคนร้าย เป็นชายสวมเสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีกรมท่า หมวกกันน็อกสีขาว ขี่รถ จยย.สีเหลืองไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน หลบหนีออกไปทางปากซอยอย่างรวดเร็ว 


นางจิราภรณ์ ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับปูนขาวอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวถึง

สาเหตุที่เก็บเงินสดจำนวนมากถึง 2 แสนบาท ไว้ในกระเป๋าถือว่า เงินดังกล่าวเตรียมไว้สำหรับไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คุณแม่ที่ป่วยรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เพราะหากจ่ายด้วยเงินสดจะได้ ส่วนลดจากทางโรงพยาบาล  ปกติจะไม่พกเงินสดมากขนาดนี้  เพราะต้องเดินทางจากบ้านไปดูแลธุรกิจที่  อ.ปากช่อง เป็นประจำ 


ด้าน พ.ต.ต.สุนทร ไชยรักษา กล่าวว่า

ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุตั้งแต่ลายนิ้วมือแฝงบนอิฐตัวหนอน  ตามเบาะและในรถ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับทะเบียนประวัติของคนร้ายที่ทาง สน.มีอยู่ สำหรับคนร้ายรายนี้ น่าจะมีการเตรียมการมาก่อน  เพราะในที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ไม่มีอิฐตัวหนอนเลย คงจะฉวยจังหวะที่รถผู้เสียหายจอดอยู่นอกบ้านและไม่มีคนอยู่ลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะที่ชาวบ้านในย่านที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งทุบกระจกรถและเกิดเหตุลักทรัพย์บ่อยครั้งในซอยที่เกิดเหตุ ทำให้ผู้คนต่างผวาโจรไปตามๆกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์