ยายสี หาเหตุ ศิลปินลูกทุ่งอีสานตายแล้ว ด้วยโรคหอบ

'ยายสี หาเหตุ' ศิลปินลูกทุ่งอีสานเจ้าของเสียงเพลง 'เซ็นเบิ๊ดปี' และศิลปินรับเชิญ เพลงแขกขายมุ้ง ของวงร็อคออนซอน เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคหอบหืด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าว จ.ร้อยเอ็ด รายงานว่า

นายสมพูล ภูผาเงิน อายุ 42 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม ยายสี หาเหตุ ศิลปินลูกทุ่งอีสานเจ้าของเสียงเพลงเซ็นเบิ๊ดปี และศิลปินรับเชิญ เพลงแขกขายมุ้ง ของวงร็อคออนซอน เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยโรคหอบหืด ขณะเดินทางไปยังโรงพยาบาลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ดนพ.เฉลิมลักษณ์ โพธิกุล แพทย์โรงพยาบาลหนองพอก กล่าวว่า ผู้ตายมีอาการหอบมากและเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ สาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ รักษาไม่หายขาดส่วนใหญ่ ต้องมียาติดตัวเมื่อมีอาการจะต้องให้ยาทันที และต้องดูแลตัวเอง ซึ่งโรคดังกล่าวเมื่ออากาศเย็นจะมีอาการกำเริบ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต
 

นางหนู ภูผาเงิน อายุ 68 ปี มารดานายสมพูล กล่าวว่า

ผู้ตายเป็นบุตรชายคนที่ 2 ในจำนวนทั้งหมด 5 คน เป็นโรคหอบหืดมาตั้งแต่กำเนิด เป็นคนมีอารมณ์ด้านศิลปินขยันทำมาหากิน เมื่อมีเงินจะส่งไปให้แม่และเพิ่งสร้างบ้านมูลค่าหลายแสนบาท จานมี สี่ตา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง กล่าวว่า ร่วมกันจัดวิทยุร่วมกับยายสี หาเหตุ เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2539 เริ่มเป็นที่รู้จักของมิตรรักแฟนเพลงจากสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 ค่ายบดินเดชา จ.ยโสธร จากนั้นปี 2540 ย้ายมาจัดที่กองทัพภาคที่ 2 จ.ร้อยเอ็ด, สถานีวิทยุทหารอากาศ จ.มหาสารคาม จนโด่งดังในเวอร์ชั่นเสียงคุณยาย และเปิดสำนักงานศูนย์รวมหมอลำ ศรีนครโปรโมชั่น ที่บ้านโนนเมือง ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ยายสีเตรียมออกอัลบั้มชุดที่ 2 ในชุดหากินฝืด ของค่ายแกรมมี่โกลด์

และเตรียมวางแผงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และภายหลังการเสียชีวิตทางบริษัทแกรมมี่โกลด์ติดต่อขอเป็นเจ้าภาพการจัดงานศพ พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มศิลปินในสังกัดของยายสี อาทิ ต่าย อรทัย, ศร สินชัย, จักจั่น วันวิสา, ตั๊กแตน ชลดา, ไผ่ พงศธร, มนต์แคน แก่นคูณ จะเดินทางไปร่วมงานศพในครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์