ผู้นำแกมเบียคลั่ง ประกาศลั่นตัดศีรษะชาวเกย์ในปท.

แกมเนียคลั่งกระแสต่อต้านเกย์ ผู้นำประเทศออกโรงประกาศจะตัดศีรษะพวกรักร่วมเพศ ขณะที่กลุ่มพิทักษ์ฯจี้นานาชาติบอยคอตงดให้ช่วยเหลือ แก้เผ็ดมาตรการคำขู่สุดโต่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ว่า ประธานาธิบดียาห์ย่า จัมเมห์

ได้กล่าวต่อการชุมนุมทางการเมืองในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้ ระบุว่า เขาจะตัดศีรษะพวกเกย์รายใดก็ตามที่ถูกจับได้ในประเทศ เพราะแกมเนียเป็นประเทศของผู้เชื่อถือในศาสนา และไม่สามารถทนต่อพฤติกรรมผิดจริยธรรมและเป็นบาปที่จะเกิดขึ้นในประเทศนี้ได้ ขณะที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มสื่อมวลชนที่ทางการแกมเนียสนับสนุนยังได้เดินหน้ากระแสต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ โดยตีพิมพ์ข้อความระบุว่า แกมเบียเป็นประเทศของมุสลิมและคริสเตียน และศาสนาทั้งสองต่างประนามพฤติกรรมของพวกรักร่วมเพศ
 

ด้านกลุ่มพิทักษ์สิทธิชาวเกย์ของอังกฤษ แสดงปฎิกิริยาตอบโต้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
โดยประนามผู้นำแกมเนียว่าเป็นพวกกลัวกลุ่มรักร่วมเพศ และได้พยายามจะขู่ใช้มาตรการเช่นนี้ให้ได้ ซึ่งกลุ่มได้เรียกร้องให้บรรดาผู้บริโภคต่างชาติถอนการสนับสนุนต่อแกมเนีย และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวประท้วงงดเที่ยวประเทศนี้ด้วย รายงานระบุว่า คำประกาศขู่ของผู้นำแกมเนียยังมีขึ้นหลังจากที่เขาอ้างว่าได้ค้นพบวิธีใหม่ในการรักษาโรคเอดส์ ด้วยการใช้พืชทางการแพทย์ ผสมกับการใช้คำสาปในพระคัมภีร์อัลกุลอ่าน พร้อมทั้งสั่งให้ผู้เข้าร่วมโครงการนี้ต้องเลิกใช้ยาต่อสู้เชื้อเอชไอวีด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์