ขโมยรถ! น้ำมันหมด 2ดช.จนมุม

รวบสองเด็กชายลักรถ เผยวัยแค่ 13 และ 14 ต้องคดีลักจยย.ครูที่ศรีสะเกษ ถูกจับและนัดไกล่เกลี่ยกับครูผู้เสียหาย เกิดกลัวความผิดคราวนี้ขโมยจยย.ของผู้ใหญ่บ้าน ซิ่งหนีข้ามจังหวัดจะเข้ากรุงเทพฯ หวังหางานทำเป็นเด็กปั๊ม มาถึงหนองบุญมากเมืองโคราชน้ำมันหมดและเริ่มหิว ไปนอนพักที่ศาลาและคิดกลับบ้าน สุดท้ายถูกตร.รวบส่งสถานพินิจฯ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.ท.สมยศชัย ช่วยพันธ์อนันต์ สารวัตรเวร สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 5 ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก ว่ามีเด็ก 2 คนขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กษว 193 ศรีสะเกษ มานอนพักที่ศาลาทางเข้าหมู่บ้าน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชษฐา เชยชุม รองผกก.ป. พ.ต.ต.สิริ กีเนีย สวป. พ.ต.ต.ภาราดร สมควร สวส. และชุดสอบสวน เมื่อไปถึงพบเด็ก 2 คน คือด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี อยู่ต.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และด.ช.ไก่ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี อยู่ ต.ไพร อ.ขุนหาญ แล้วนำตัวมาสอบสวนที่สภ.หนองบุญมาก

จากการสอบสวนเด็กทั้งสองคน ทราบว่าเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ขโมยรถจักรยานยนต์ของอาจารย์คนหนึ่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.ไพร

และถูกจับได้ตำรวจสภ.ขุนหาญ จึงนัดไปพบผู้เสียหายเพื่อไกล่เกลี่ยและจะทำทัณฑ์บนไว้ แต่กลัวจะถูกเข้าห้องขังจึงวางแผนหนีและขโมยรถจักรยานยนต์ของนายเชย สุกใส ผู้ใหญ่บ้านกราม หมู่ที่ 2 ต.ไพร อ.ขุนหาญ ขับรถออกจากศรีสะเกษเมื่อวันที่ 20 พ.ค. จะหนีเข้ากรุงเทพฯ โดยเตรียมกระเป๋าเสื้อผ้ามาด้วย คิดว่าจะไปทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน

เด็กทั้งสองให้การต่อไปว่า หลังจากที่ขโมยรถมาและขับมาถึงอ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

น้ำมันรถจะหมดประกอบกับเงินหมดไม่ได้กินข้าว จึงคิดจะกลับบ้าน ขากลับรถน้ำมันหมด จึงแวะพักนอนที่ศาลาดังกล่าว จนมีคนมาพบให้ข้าวกินและสอบถามจึงทราบว่าขโมยรถมา จากนั้นพ.ต.ท.เชษฐา ได้แจ้งประสานไปยังตำรวจสภ.ขุนหาญมารับตัวเด็กทั้งสองไป และให้ติดต่อนายเชยมารับรถคืน

จากการสอบถามนายเชยให้การว่า เด็กทั้งสองคนนี้ มีปัญหาครอบครัวพ่อแม่แยกทางกัน

และก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านไม่เอาเรื่อง แต่ครั้งนี้ตนจะขอให้ตำรวจส่งตัวไปสถานพินิจ เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ก่อเหตุแล้วจะหนีเข้ากรุงเทพฯ ถ้าไม่เอาเรื่องอีกอาจจะก่อเหตุร้ายแรงกว่านี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์