เณรแออดประกันตัว

“เณรแอ” ชวดประกัน! หลังศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอประกันตัวคดีฉ้อโกงประชาชน จนท.ราชทัณฑ์พากลับคุกคลองเปรม ศาลชี้คดีมีโทษสูง หากปล่อยตัวหวั่นจะหลบหนี ด้านเจ้าตัวยังยิ้มระรื่น หยอกนักข่าวบอกเชิญถ่ายรูปตามสบาย


วันนี้ (21 พ.ค.)  ที่ห้องพิจารณาคดี 609 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์

ที่นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ อายุ 48 ปี จำเลย ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้จำคุก 20 ปี ที่ได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.51 ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้อง ประกอบคำพิพากษาชั้นต้น เห็นว่า จำเลยยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว แต่เมื่อพิจารณาโทษที่ชั้นต้นมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยไว้ 20 ปี เห็นว่ามีอัตราโทษสูง หากได้รับประกันตัวไป น่าเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงเห็นควรให้ยกคำร้อง
 

ภายหลังศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันตัวแล้วเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เข้าควบคุมตัว เณรแอ กลับไปควบคุมขังไว้ที่เรือนจำกลางคลองเปรม เช่นเดิม

โดย เณรแอ ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า  “นักข่าวมากันเยอะแยะเลย..เอ้า..เชิญถ่ายรูปตามสบาย” สำหรับคดีนี้ เณรแอ ถูกอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องว่า ระหว่างเดือน เม.ย.42 -10 ก.ค. 48  จำเลยได้หลอกลวงผู้เสียหายจำนวน 33 คน ว่า เป็นจอมขมังเวทย์  มีเวทย์มนต์คาถา มนต์ดำ ไสยศาสตร์ เลี้ยงผี และมีความสามารถทำคุณไสย เสน่ห์ ฝังรูปฝังลอย ลงนะหน้าทอง ทำให้เกิดพลังเมตตามหานิยม ให้คนรักคนหลง การงานสำเร็จ ค้าขายดี ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อเดินทางไปพบเพื่อทำพิธีกรรม แล้วมอบทรัพย์สินเงินสดจำนวนทั้งสิ้น 910,000 บาท อันเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน


โดยเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.49 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุกกระทงละ 4 ปี รวม 25 กระทง รวมโทษจำคุก 100 ปี

คำให้การของจำเลยในชั้นพิจารณาเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุก 75 ปี แต่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 (2) ให้รวมกระทงลงโทษในคดีที่มีอัตราโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 5 ปี ซึ่งจำคุกได้ไม่เกิน 20 ปี ดังนั้น จึงให้จำคุกจำเลยไว้เป็นเวลา 20 ปี ริบของกลางเครื่องประกอบพิธีกรรมต่างๆ พร้อมกับให้ชำระเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์