จับแก๊งป๋าแขก ค้ากามข้ามชาติ

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ค. พ.ต.อ.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบก.ปดส. แถลงข่าวจับกุมนายธีรพงศ์ เข็มทอง หรือป๋าแขก อายุ 57 ปี นางดอตตี้ กาเลย์ อายุ 30 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ และนางอรนุช หอมอ่อน หรือป้าจูน อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันเป็นธุระจัดหาบุคคลเพื่อการค้าประเวณีร่วมกันหรือสนับสนุนรับตัวบุคคลไปเพื่อการค้าประเวณี และร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปเพื่อการอนาจาร แม้หญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยการจับกุมครั้งนี้ สถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยได้ประสานงานมาที่ บก.ปดส. เมื่อเดือน พ.ย. 48 ให้ช่วยสืบสวนจับกุมแก๊งค้ากามแก๊งนี้ หลังตำรวจเยอรมนีบุกจับกุมสถานบริการหลายแห่งทั่วประเทศ พบว่ามีการลักลอบส่งหญิงไทยเข้าไปค้าประเวณีเป็นจำนวนมาก โดยใช้วิธีเปิดบริษัททัวร์บังหน้า

รอง ผบก.ปดส.แถลงว่า จากการสอบสวนพบว่าบริษัทดังกล่าวชื่อซิตี้กรุ๊ปแอนด์ทัวร์ มีนางอรนุชเป็นผู้จัดหาหญิงไทยมาส่ง โดยบริษัททัวร์แห่งนี้ใช้วิธียื่นเอกสารปลอมไปยังสถานทูตเยอรมนี อ้างว่าหญิงไทยเหล่านี้เป็นพนักงานที่บริษัทส่งไปดูงาน เมื่อได้รับวีซ่าแล้ว นายธีรพงศ์และนางดอตตี้จะสับเปลี่ยนกันพาหญิงไทยไปส่งตามสถานบริการในเมืองต่างๆของประเทศเยอรมนีเพื่อค้าประเวณีต่อไป โดยจะได้รับเงินค่าบริการทางเพศ ครั้งละ 5,000 บาท แต่จะได้รับเงินจริงๆแค่ 2,500 บาทเท่านั้น ส่วนเงินอีกครึ่งหนึ่ง กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นค่าเดินทางและการพาเข้าประเทศ ตกรายละ 8 แสนบาท

พ.ต.อ.วิสุทธิ์แถลงต่อว่า หลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง. เข้าตรวจค้นบ้านพัก สำนักงาน และสถานที่ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยจับนายธีรพงศ์ได้ที่บ้านเลขที่ 53/265 แขวงและเขตบึงกุ่ม จับกุมนางดอตตี้ได้ที่บริษัทซิตี้โพส จำกัด เลขที่ 903/12 ถนนพระราม 3 ซอย 49 เขตยานนาวา และจับกุมนางอรนุชได้ที่บ้านเลขที่ 57/139 หมู่บ้านเจริญพร แขวงและเขตคันนายาว พร้อมอายัดทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้มาจากการกระทำผิดมาตรวจสอบ ประกอบด้วยรถยนต์ 22 คัน รถจักรยานยนต์ 18 คัน รวมถึงเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ปดส.ดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นางบุญเลี้ยง หรือป้าใหญ่ ประสานวงศ์ และนายเก๋ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

มีรายงานด้วยว่า สำหรับนายธีรพงศ์ หรือป๋าแขก มีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำของสำนักข่าวกรองแห่งชาติของไทย เกี่ยวพันกับแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ รวมทั้งถูกห้ามเดินทางเข้าประเทศในแถบสหภาพยุโรปด้วย ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกที่จะถึง มีรายงานว่าหญิงไทยถูกแก๊งค้ากามข้ามชาติส่งตัวไปค้าประเวณีที่ประเทศเยอรมนีไม่ต่ำกว่า 60 คนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์