ไหม้ร้านค้าตลาดอินโดจีน

ไฟไหม้ร้านตึกแถวในตลาดอินโดจีน เทศบาลเมืองมุกดาหาร กลางดึก ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดนาน 30 นาที สินค้าในร้านวอดเกลี้ยงเสียหายนับแสนบาท คาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร


วันนี้ (20 พ.ค.) เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 พ.ค.พ.ต.ต. กวี เสนนอก สวส. สภ.เมืองมุกดาหาร

รับแจ้งมีเหตุเกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ซึ่งเป็นตึกแถว 11 คูหา ย่านแหล่งท่องเที่ยวตลาดอินโดจีน ถนนสำราณชายโขงใต้ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่าง  ของบ้านเลขที่ 18 / 14  โดยมีนายอนุศร เพ็ชรพนมกุล  อายุ 36 ปี  เป็นเจ้าของร้าน  ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศในแถบอินโดจีน  โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องสำอาง กระเป๋าถือ เครื่องเงิน และของเล่นเด็ก
  
สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายอนุศร ไม่ได้อยู่บ้าน มีเพียงลูกจ้างจำนวน 4 คน  พักอาศัยอยู่บนชั้น 4

หลังจากได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีควันขึ้นไปชั้นบนจึงรีบลงไปดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้สินค้า  จึงวิ่งหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า  และพากันกระโดดข้ามไปยังบ้านข้างเคียง พร้อมเรียกให้คนช่วยเหลือ และแจ้งให้หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จากนั้น นายฉลาด ทุ่นศิริ รองนายกเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน  พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ระดมสกัดเพลิงก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งเวลาในการดับเพลิงประมาณ 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท  ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบว่าแผงควบคุมไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าละลาย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์