โดนยึดที่นาเช่าคืน สาวใหญ่ผูกคอตาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ต.เชษฐ์ จันทศร สารวัตรเวร สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 10 บ้านดอนชุมช้าง ต.โนนทองหลาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศุภชัย ชิดเครือ ผกก. พ.ต.ท.วิจิตร ปัญญาปรุ รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมแพทย์เวร รพ.บัวใหญ่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุณธรรมการกุศลบัวใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบสอบ พบศพนางวันทา สินนอก อายุ 56 ปี อยู่บ้านดังกล่าว ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับขื่อในห้องนอน ตามลำตัวไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย


สอบสวนนายจำนงค์ สินนอก อายุ 57 ปี สามีผู้ตาย ให้การด้วยใบหน้าที่เศร้าหมองว่า

ตนและภรรยามีอาชีพทำนา เดิมเคยมีที่นามรดกของตัวเอง 20 ไร่ แต่เมื่อสิบปีที่แล้วภรรยาป่วยหนัก ต้องขายที่นาเกลี้ยง เพื่อนำเงินมารักษาจนภรรยาหายป่วย ภายหลังได้เช่าที่นาของนายอาจ พรหมานอก อยู่หมู่บ้านเดียวกัน จำนวน 24 ไร่ ทำนาหาเงินเลี้ยงครอบครัวมาตลอด จนมาปีนี้ข้าวราคาดี เจ้าของเลยยึดที่นาคืน ทำให้ผู้ตายเครียดจัด กลัวจะไม่มีข้าวกิน เคยบ่นน้อยใจในโชคชะตาที่เกิดมาเป็นชาวนา แต่ไม่มีที่นาทำกิน ตอนเช้ามืดตนออกไปหาปลาที่ทุ่งนาเหมือนทุกวัน กระทั่งสายเพื่อนบ้านวิ่งไปบอกเหตุร้ายให้ทราบ ไม่คิดว่าภรรยาจะคิดสั้นเช่นนี้


ขณะที่นายเยี่ยม สุมนนอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านดอนชุมช้าง กล่าวว่า

ผู้ตายกับสามีเป็นคนขยันทำมาหากิน และชอบช่วยเหลืองานสังคมของหมู่บ้าน จนเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้านทั่วไป ขณะที่นางเพ็ญศรี ธรรมานอก สมาชิก อบต.โนนทองหลาง กล่าวว่า แม้นางวันทา ผู้ตายจะมีฐานะไม่ค่อยดี แต่เป็นคนมีน้ำใจ และเสียสละเพื่อส่วนรวมมาตลอด ถ้ามีงานวัดหรืองานพัฒนาหมู่บ้าน ผู้ตายจะช่วยเต็มที่ อีกทั้งยังเสียสละตนเองเป็น อสม.ของหมู่บ้านด้วย เมื่อปี พ.ศ.2548 ตนได้พานายเยี่ยมกับนางวันทา สองสามีภรรยาไปขึ้นทะเบียนขอที่ทำกินจากทางราชการ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบเลย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทางราชการจัดหาที่ทำกินให้กับครอบครัวผู้ตายด้วย 

ด้านนายอาจ พรหมานอก เจ้าของที่นา กล่าวภาย

หลังเดินทางมาช่วยงานศพว่า ผู้ตายและสามีเป็นคนขยันขันแข็งและซื่อสัตย์ แถมยังชอบช่วยเหลืองานสังคม โดยครอบครัวผู้ตายยึดอาชีพทำนาและเช่าที่นาตนทำนาเลี้ยงครอบครัวมานาน แต่ปีนี้ข้าวราคาดี ลูกชายตนซึ่งไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯได้กลับมาอยู่ที่บ้าน และบอกว่าจะทำนาเอง ตนเลยจำเป็นต้องยึดที่นาคืน ไม่คาดคิดว่าจะทำให้นางวันทาเครียดจัดจนหมดทางออกตัดสินใจ ผูกคอตายเช่นนี้ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน เพราะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีกันมาตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์