รถพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์พลิกคว่ำทับเก๋งแบนแต๊ดแต๋

รถพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์พลิกคว่ำทับเก๋งแบนแต๊ดแต๋

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2549 17:01 น.

รถพ่วงคอนเทรนเนอร์บนโทลล์เวย์เสียหลัก พลิกคว่ำทับรถเก๋งแบนแต๊ดแต๋ แต่คนขับรถเก๋งรอดปาฎิหาริย์ เจ้าตัวเชื่อ แขวนพระและสวมแหวน"หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้"เลยรอดมาได้

วันนี้ (29 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.มนต์ชัย ประทีปพรศักดิ์ สารวัตรเวรสน.วิภาวดี(บก.จร.) รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ พลิกคว่ำ ทับรถยนต์ที่บริเวณทางลงทางด่วนยกระดับอุตราภิมุข(โทลล์เวย์) ฝั่งขาเข้า บริเวณทางลงลาดพร้าว หน้าอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ ของบริษัท วี.เอส. โลจิสติกส์ เซ็นเซอร์ จำกัด ทะเบียน 70-3757 กทม. ในสภาพพลิกตะแคงซ้าย โดยตู้คอนเทรนเนอร์หนัก 4 ตัน หล่นไปทับรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ซีเดียร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ศล-2891 กทม. เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บในรถเก๋งถูกนำส่งโรงพยาบาลวิภาวดีไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนสภาพรถเก๋ง ปรากฏว่าหลังคายุบ กระจกแตกทุกบาน โดยมีนายไล ชื่นจิต อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 ต.โคกจาน อ.ตระการพิชผล จ.อุบลราชธานี โชเฟอร์รถพ่วงยืนรอให้การตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายไลโชเฟอร์รถพ่วงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ขับรถพ่วงคันที่เกิดเหตุไปรับตู้คอนเทรนเนอร์ จากคลังเก็บสินค้าย่านบางนา ซึ่งภายในเป็นเครื่องจักรโรงงาน เพื่อไปส่งยังนิคมอุตสาหกรรมย่านนวนคร และขากลับได้ขับรถขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ เพื่อจะกลับไปยังบางนา แต่เมื่อวิ่งมาถึงก่อนจุดเกิดเหตุเล็กน้อย ปรากฏว่ามีรถเก๋งอีกคันวิ่งมาด้วยความเร็วสูง และขับปาดหน้าลงไปทางลงลาดพร้าว ในขณะที่รถของตนจะตรงไป ทำให้ต้องเบรกกระทันหัน และรถเกิดเสียหลักจะไถลลง จึงได้พยายามหักรถกลับมา แต่ไม่สามารถดึงรถอยู่ จึงเกิดชนเสยขอบทาง ก่อนที่จะพลิกคว่ำ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋งวิ่งมาพอดี ตู้คอนเทรนเนอร์จึงทับลงบนหลังคา

ต่อมาตำรวจตามไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลวิภาวดี พบผู้บาดเจ็บชื่อนายอุเทน คชนิล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/877 หมู่ 10 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพนักงานขับรถประจำตำแหน่งของนางศิริลักษณ์ บุรินทร์วัฒนา ผจก.ธนาคารทหาารไทย สาขาตลิ่งชัน ได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกซ้าย เป็นแผล นิ้วนางมือขวาแตก

นายอุเทนให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขับไปทำธุระย่านฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต จากนั้นขากลับ ขับรถขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์มา เพื่อจะไปรับนางศิริลักษณ์ที่สำนักงานใหญ่ โดยก่อนจะถึงทางลงลาดพร้าว ได้ขับรถตามรถพ่วงคันดังกล่าวมา ถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถพ่วงหักรถมาทางรถตน ไม่สามารถเบรกได้ทัน รถพุ่งชนท้ายรถพ่วง ในขณะที่รถพ่วงเสียหลักขึ้นไปเสยขอบทาง ก่อนที่จะพลิกคว่ำลงมาทับรถที่กำลังขับอยู่

"ผมเหลือบไปเห็นตู้คอนเทรนเนอร์หล่นลงมา จึงเอี้ยวตัวหลบไปทางซ้าย เลยรอดมาได้ และได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยผมเชื่อว่า น่าจะมาจากหลวงปู่ทวด ที่รับมาจากวัดช้างไห้ โดยองค์หนึ่งแขวนไว้ที่หน้ารถ อีกองค์เป็นแหวนหลวงปู่ทวด สวมไว้ที่นิ้วนางข้างซ้าย"นายอุเทนให้การ

เบื้องต้น ตำรวจ จะเรียกสอบปากคำผู้บาดเจ็บและโชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้ออีกครั้ง โดยหากพบว่าใครผิดจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์