3ศพดับปริศนา ในเรือสินค้า!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 พ.ค. พ.ต.ท.ไพฑูรย์ แสวงศักดิ์ สารวัตรเวร สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

รับแจ้งมีคนงานเสียชีวิตอยู่บนเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ที่จอดขนถ่ายสินค้าอยู่ปลายสะพานท่าเรือศรีราชาไซโล หมู่ 6 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.วรพล อินทเส ผกก. พ.ต.ท.สวรรค์พร ประดิษฐ์ผล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คมกฤษ ศรีผ่องงาม รอง ผกก.สส. และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ชื่อ ฟลอร่าไพโอเนียร์ สัญชาติไอซ์แลนด์

จอดเทียบท่าเพื่อขนถ่ายสินค้าลงเรืออยู่ที่ปลายท่าเรือไซโลในทะเล จุดพบ ศพอยู่บริเวณช่องระวางสินค้าเรือช่องที่ 4 มีบันไดลงไปด้านล่างความสูง 5 เมตร พบผู้เสียชีวิต 3 ศพ นอนหงายกองทับกัน ศพแรกชื่อนายเป้ สังวุธ อายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ศพต่อมาชื่อนางไก่ สังวุธ อายุ 27 ปี ภรรยาของนายเป้   ส่วนศพสุดท้ายทับอยู่บนสุดชื่อนายสุรัตน์ สุดสุด อายุ 30 ปี พี่ชายนางไก่ 2 ศพหลังเนื้อตัว ยังนุ่มนิ่มคล้ายเพิ่งเสียชีวิต โดยทั้งหมดเป็นคนงานบริษัทมิตซุย ที่รับเหมาขนถ่ายสินค้าภายในเรือของศรีราชาไซโล ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรมแต่อย่างใด 

นายซู ยองปัง กัปตันผู้ควบคุมเรือฟลอร่าไพโอเนียร์ ให้การว่า

เรือเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น เข้าจอด ท่าเรือศรีราชาไซโลตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขนถ่ายเศษไม้ยูคาลิปตัสลงเรือนำส่งโรงงานผลิตกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดออกเดินทางในช่วงเช้าวันนี้ ขณะเรือเตรียมที่จะออกจากท่า ได้มีการตรวจเช็กคนงานที่ต้องลงจากเรือ ปรากฏว่ามีคนงานหายไป 3 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 16 คนที่ขึ้นมาทำงานบนเรือ จึงออกค้นหากระทั่งมาพบกลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนา 3 ศพในท้องเรือดังกล่าว
 

ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า

คดีนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของเรือเกิดเหตุแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบ พบ 1 ใน 3 คล้ายถูกตีด้วยของแข็งจนเสียชีวิตและมีพิรุธ การให้ปากคำของกัปตันควบคุมเรือขัดกับกลุ่มคนงานที่ลงไปทำงานในเรือ ซึ่งแจ้งว่า ขณะตรวจเช็กคนออกจากเรือเวลา 05.00 น. นางไก่เห็นนายเป้ สามีหายไป จึงชวนนายสุรัตน์ พี่ชายของนางไก่ ออกค้นหา ก่อนจะหายไปทั้ง 3 คน 

ผบก.ภ.จ.ชลบุรีกล่าวต่อว่า ได้สอบสวนผู้ควบคุมเรือไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนจะปล่อยให้เรือเดินทางไปส่งสินค้าตามกำหนดการ พร้อมให้หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ขึ้นฝั่ง นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยาชันสูตรอย่างละเอียดถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะเดียวกันจะให้พนักงานสอบสวน เรียกตัวคนงานทั้งหมดที่อยู่บนเรือระหว่างเกิดเหตุมาสอบปากคำอย่างรายละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงและสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์