ม.6เครียด ผลแอดมิช ยิงตัวตาย

นักเรียนตัวอย่างโรงเรียนดัง ยิงตัวตายปริศนา เรียนเก่งเพิ่งจบ ม.6 สอบติดคณะวิศวะมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และคณะวิศวะ มก. บางเขน

เจ้าตัวเลยสละสิทธิอันแรก เตรียมตัวจะเข้ากรุงสอบสัมภาษณ์ พอใกล้ถึงวันสำคัญ เข้าไปดูผลสอบโอเน็ต-เอเน็ตทางอินเทอร์เน็ตด้วยตาตัวเอง เพราะครั้งแรกให้เพื่อนกับญาติดูให้ เพื่อนกับญาติเข้าใจผิดคิดว่าสอบติด สุดท้ายพอมาดูด้วยตัวเอง ปรากฏว่าสอบไม่ติด กลัวพ่อแม่จะเสียใจ และจะหาที่เรียนไม่ได้ เพราะสละสิทธิ์อันแรกไปแล้ว เลยคว้าปืนปู่จบชีวิตอนาถ ส่วนปมเรื่องครอบครัวกับปัญหาส่วนตัว ตร.ยังไม่ตัดทิ้ง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 พ.ค. ร.ต.ท.กิตติกร บังศรี ร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น

รับแจ้งจาก รพ.ขอนแก่นราม มีเด็กยิงตัวมารักษาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในห้องฉุกเฉิน พบศพนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นชาวมหาสารคาม ที่ศีรษะมีผ้าขาวพันแผลพันรอบ ดวงตาเขียวช้ำ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายต่ายเป็นลูกชาย ผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม เป็นเด็กนิสัยดี เรียนเก่งจนได้รับเป็นนักเรียนตัวอย่างของโรงเรียน พอนายต่ายเรียนจบชั้น ม.6 จึงเข้าไปสมัครสอบแอดมิชชั่น ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) และคณะวิศว กรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) บางเขน กรุงเทพมหานคร พอถึงวันประกาศผลสอบ นายต่ายได้ให้เพื่อนและญาติคนสนิทเข้าไปดูผลสอบให้ทางอินเทอร์เน็ต โดยเพื่อนและญาติมาบอกว่า นายต่ายสอบติดคณะวิศวะทั้ง 2 แห่ง จากนั้นนายต่ายเลยสละสิทธิ์อันดับแรก โดยเลือกจะเรียนที่ มก. พร้อมกับตั้งหน้าตั้งตาเตรียมตัวไปสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 14 พ.ค.

กระทั่งคืนวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา นายต่ายได้นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ที่บ้าน และเข้าไปดูอินเทอร์เน็ต เพื่อดูผลสอบโอเน็ต-เอเน็ตของตัวเอง

ปรากฏว่าอินเทอร์เน็ตล่มไม่สามารถเข้าไปดูได้ จากนั้นรุ่งเช้าวันที่ 13 พ.ค. นายต่ายเข้าไปดูผลสอบโอเน็ต-เอเน็ตทางอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง โดยคราวนี้สามารถดูได้ สักพักนายต่ายสีหน้าเริ่มเปลี่ยนไป ประจวบกับแม่ได้ให้นายต่ายรีบเตรียมตัวเก็บเสื้อผ้าข้าวของใช้ที่จำเป็น เพื่อที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 14 พ.ค.ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระหว่างนี้แม่ได้บ่นว่านายต่าย ที่ไม่เตรียม เอกสารหลักฐานให้เรียบร้อย เพราะวันรุ่งขึ้น จะสอบสัมภาษณ์แล้ว สักพักนายต่ายจึงเดินเข้าห้องนอน พร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แม่เลยรีบเปิดประตูห้องเข้าไปดู เห็นลูกชายนอนหาย ใจรวยริน มีเลือดไหลออกจากศีรษะ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ดังกล่าว ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด .38 ของปู่ที่เสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายต่ายคงเครียดเรื่องเรียน โดยก่อนหน้านี้ให้เพื่อนกับญาติดูผลสอบ ปรากฏว่าคงดูพลาด และคิดว่านายต่ายสอบติด
 
ประกอบกับนายต่ายคงคิดว่า เพื่อนกับญาติ ดูผลสอบให้คงไม่พลาด เลยไม่ได้ดูด้วยตัวเอง จนใกล้จะถึงวันเดินทางไปสอบสัมภาษณ์ จึงเปิดอินเทอร์เน็ตดู ปรากฏว่าตัวเองสอบไม่ติด เลยทำให้เครียดกลัวพ่อแม่จะเสียใจ และเกรงว่าตัวเองจะไม่มีที่เรียน เนื่องจากได้สละสิทธิ์ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามไปแล้ว พอหาทางออกไม่เจอ เลยหยิบปืนของปู่มาระเบิดหัวตัวเองดังกล่าว ส่วนประเด็นปัญหาส่วนตัว และปัญหาครอบครัวยังไม่ตัดทิ้ง จะสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์