ผึ้งเพชฌฆาต! ต่อยสาวใหญ่ดับ


สาวใหญ่เมืองกระบี่ถูกผึ้งต่อยเข้าคอ อีกไม่นานก็สิ้นใจ กำนันเผยเป็นผึ้งเพชฌฆาตต่อยชาวบ้านมาหลายคนและตายไป 2 รายแล้ว เรียกร้องหน่วยงานรับผิดชอบมาช่วยกำจัดด้วย ขณะที่ผอ.ร.พ.ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายได้ เพราะศพทำพิธีฝังตามศาสนาอิสลามไม่สามารถชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุแท้จริงได้

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ร.ต.ท.ปรัชญ์ เพชรพันธ์ ร้อยเวรสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา

มีเหตุคนถูกผึ้งต่อยเสียชีวิต ศพอยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.เขาคราม อ.เมือง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ร.พ.กระบี่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบชาวบ้านมาร่วมพิธีศพจำนวนมาก ทราบชื่อผู้ตายคือนางหร้อหยัน ถิ่นมาลา อายุ 47 ปี แพทย์ขออนุญาตญาติผู้ตายชันสูตรพลิกศพ ซึ่งอยู่ระหว่างทำพิธีทางศาสนาอิสลาม พบร่องรอยถูกแมลงต่อยที่ลำคอด้านขวา

นางห้าหรอม ถิ่นมาลา อายุ 43 ปี น้องสาวผู้ตายกล่าวว่า


ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 12 พ.ค. ขณะที่ตนและนางหร้อหยันและเพื่อนบ้านไปช่วยจัดขันหมากที่บ้านเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ระหว่างนั้นมีผึ้งต่อยที่ลำคอของผู้ตาย ผู้ตายร้องโอ๊ยแล้วใช้มือปัดผึ้งตกลงพื้น ซึ่งมีคนเก็บผึ้งตัวนั้นเอาไว้ น้องสาวผู้ตายกล่าวอีกว่า จากนั้นผู้ตายก็มีอาการคัน ตาแดง และวิงเวียนศีรษะ จึงให้ยาดมและนอนพัก ก่อนพากลับบ้าน ต่อมานางหร้อหยันบอกว่าคลื่นไส้จะอาเจียน และมีอาการท้องเสีย อีกประมาณ 2 ช.ม. ต่อมาตนเข้าไปดูอีกครั้งก็พบว่าพี่สาวเสียชีวิตแล้ว

ด้านนายก้าหรีม หลักแหล่ง กำนันต.เขาคราม นำซากผึ้งตัวที่ต่อยนางหร้อหยันมาให้เจ้าหน้าที่ดู

พร้อมกับกล่าวว่า ผึ้งชนิดนี้ชาวบ้านเรียกว่าผึ้งเพชฌฆาต ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีชาวบ้านถูกผึ้งต่อย 4 ราย เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 2 ราย เพราะไม่โดนจุดสำคัญ และพาไปร.พ.ทันเวลา คนที่ถูกต่อยจะมีอาการคล้ายคลึงกัน คือ คันตามตัว วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด และท้องร่วง อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยกำจัดผึ้งด้วยเพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อชาวบ้าน

ขณะที่น.พ.คมกริบ ผู้กฤติยาคามี ผอ.ร.พ.กระบี่ ให้ความเห็นว่า

ขณะนี้ยังยืนยันไม่ได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะผึ้งต่อยหรือไม่ เนื่องจากเสียชีวิตก่อนถึงร.พ. ได้ให้แพทย์ค้นประวัติว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ และสอบถามญาติประกอบด้วย อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้เสียชีวิตนับถือศาสนาอิสลาม ทางญาตินำศพไปฝังตามศาสนาเรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถนำศพมาพิสูจน์ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์