พบศพหมอถูกรถไฟชนแล้ว ขึ้นอืด-ผิวหนังหลุดลอก

พบศพ แพทย์หนุ่ม รพ.คำม่วง ที่ถูกรถไฟสายน้ำตกไทรโยค เฉี่ยวชนตกจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมแพทย์หญิง จมแม่น้ำแคว ในขณะยืนโพสท่าถ่ายรูปบนสะพาน

โดยแพทย์หญิงมีผู้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ ส่วนแพทย์หนุ่มจมแม่น้ำแควหายไป ตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัย ระดมชุดประดาน้ำช่วยกันงมหาศพ 2 วัน ในที่สุดก็พบศพนายแพทย์หนุ่ม ลอยขึ้นมาแล้วห่างจากสะพานจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. เพื่อนๆ พร้อมญาติเตรียมนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่กรุงเทพฯ  
จากกรณี นพ.ณัฐชัย ศิริประสิทธิ์พงษ์ อายุ 25 ปี แพทย์ประจำ รพ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาศึกษาดูงาน และแวะพักผ่อนเดินเที่ยวชมสะพานข้ามแม่น้ำแควที่ จ. กาญจนบุรี และถูกขบวนรถไฟ ขบวนที่ 259 สายธนบุรี- น้ำตกไทรโยค เฉี่ยวจนตกสะพานข้ามแม่น้ำแควไปพร้อมกับ พญ.ณัฐวรรณ  พละวุฒิโฑทัย ขณะยืนโพสท่าถ่ายรูป หลังเกิดเหตุพลเมืองดีสามารถช่วยเหลือ แพทย์หญิงขึ้นมาจากแม่น้ำได้ ส่วน นายแพทย์หนุ่มจมน้ำหายไป หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก..ภ.จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจ และหน่วยต่างๆ ช่วยกันค้นหาศพนายแพทย์หนุ่มให้จงได้


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 11 พ.ค. หลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิชุดต่างๆ ได้ระดมนักประดาน้ำมาช่วยกันค้นหาศพก็ประสบความสำเร็จ

เมื่อพบศพ นพ.ณัฐชัย ลอยขึ้นมาห่างจากสะพานสุดใจ ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี ประมาณ 150 เมตร และห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว จุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีเทา จึงนำศพไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี เพื่อชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการต่อไป
โดยมี นพ.สมานมิตร  อัฐนาค ผอ.รพ. คำม่วงฯ ให้การยืนยันว่าเป็นศพของ นพ.ณัฐชัย จริง ท่ามกลางความโศกเศร้าของคณะแพทย์ของ รพ.คำม่วง ที่เฝ้ารอการค้นหาศพอยู่ตลอดวัน


ก่อนหน้านั้น พญ.ณัฐวรรณ ซึ่งถูกส่งมาพักฟื้นอยู่ที่ รพ.พหลฯ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นว่า

ขณะที่ นพ.ณัฐชัย กับตนเองกำลังยืนถ่ายภาพกันบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวะนั้นเองก็ถูกรถไฟพุ่งเข้ามาชนจากด้านหลังโดยที่ตนเองไม่ทันรู้ตัว จากนั้นก็วูบไปเลย มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ตอนที่อยู่บนเรือแล้ว รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องมาสูญเสียเพื่อนร่วมงานไปในครั้งนี้ ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ ใจยังสั่นอยู่เลย คงต้องใช้เวลาทำใจมากพอสมควร ตอนนี้อยากจะให้หน่วยกู้ภัยพบ นพ.ณัฐชัยโดยเร็ว เพื่อจะได้ทราบว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง
 

สำหรับ นพ.ณัฐชัย  ศิริประสิทธิ์พงษ์ นายแพทย์ประจำ รพ. คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 61122 หมู่ 4 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ดังนั้นหลังจากแพทย์นิติเวช ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ทางคณะแพทย์ รพ.คำม่วง พร้อมกับญาติๆ จะนำศพของ นพ.ณัฐชัย กลับมาบำเพ็ญกุศลที่กรุงเทพฯต่อไป
ทางด้าน พ.อ.สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้มาช่วยกันแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุ แต่เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเป็นประจำ แต่ครั้งนี้นับว่าร้ายแรงเพราะต้องสูญเสียนายแพทย์หนุ่ม ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพไป โดยอยากเสนอให้การรถไฟฯ ทำแผงป้องกันบริเวณสะพานก็ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์