เปิดเรียนพื้นที่เสี่ยงวันแรก นักเรียนมาเรียนไม่ถึง 20% - กูจิงลือปะ ไม่มีครูสอน

เปิดเรียนพื้นที่เสี่ยงวันแรก นักเรียนมาเรียนไม่ถึง 20% - กูจิงลือปะ ไม่มีครูสอน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2549 11:06 น.

นราธิวาส - เปิดเรียนวันแรกในพื้นที่เสี่ยงยังคงเงียบเหงา เด็กนักเรียนมาเรียนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่โรงเรียนกูจิงลือปะ ยังคงปิดเรียนต่อไป เพราะไม่มีครูเข้าไปสอน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดเรียนของโรงเรียนในวันนี้ (29 พ.ค.) ของพื้นที่การศึกษาเขต 1 จ.นราธิวาส หลังจากที่มีการปิดการเรียนการสอนช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากทางกลุ่มครูไม่แน่ใจในความปลอดภัยนั้น ในช่วงเช้านี้ทุกโรงเรียนได้มีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติแล้ว เว้นแต่โรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ ที่ยังต้องปิดโรงเรียนต่อ เนื่องจากไม่มีครูเข้าไปสอน

อีกทั้งครูทั้งโรงเรียนขอย้ายออกไปสอนในพื้นที่อื่นกันหมด สำหรับโรงเรียนที่มีการเปิดเรียนตามปกตินั้น ได้มีการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อย่างเข้มงวด ซึ่งได้มีการจัดกำลังทหารส่วนหนึ่งเข้าไปประจำการในโรงเรียนที่อยู่พื้นที่สีแดงตลอดทั้งวัน ส่วนบางพื้นที่มีการจัดชุดทหารออกลาดตระเวนเป็นระยะเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ครู

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่สีแดงแห่งหนึ่งนั้น ในวันนี้มีจำนวนนักเรียนมาเรียนไม่ถึง 20% ของนักเรียนทั้งหมด แต่โรงเรียนก็ยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในขณะที่ทางด้านนายนาแซ ดอแม ผู้อำนวยการโรงเรียนก็เปิดเผยว่ายินดีที่จะรับนักเรียนจากโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะมาเรียนที่นี่ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีผู้ปกครองเข้ามาติดต่อ

และหลังจากเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จ.นราธิวาส ได้เปิดโอกาสให้ครูในพื้นที่เสี่ยงภัยขอย้ายออกนอกพื้นที่ได้หากไม่แน่ใจในความปลอดภัยนั้น ในขณะนี้มียอดครูขอย้ายออกแล้ว 70 คน ซึ่งทางเขตพื้นที่จะรับเรื่องย้ายวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์