ซิลิโคนฉีดหน้า อักเสบบวมฉึ่ง!

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. โดยผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชัยศักดิ์ อินทวงศ์ สาวประเภทสองอายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่าต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการใบหน้าเขียวช้ำ บวม เป็นแผลถลอก ซึ่งเป็นผลพวงจากการฉีดซิลิโคน ฝีมือหมอกระเป๋าหิ้ว จนต้องวิ่งหาหมอตัวจริงให้ช่วยผ่าตัดแก้ไข 

ทั้งนี้ นายชัยศักดิ์ ซึ่งเดินทางมาให้ นพ.คัมภีร์ กรณปกรณ์ เจ้าของสถาบันศัลยกรรมความงาม ย่านสายไหม ตรวจสภาพใบหน้า เปิดเผยว่า

 
ช่วงเรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนประจำจังหวัดมหาสารคาม เห็นสาวประเภทสองตามงานประกวดต่างๆ มีรูปร่างหน้าตาสะสวย จึงสอบถามทราบว่า ส่วนใหญ่ผ่านการฉีดซิลิโคนเข้าใบหน้าจากช่างแต่งหน้าสาวประเภทสองชื่อ “เอ” ซึ่งเป็นที่รู้ในวงการว่าเป็นหมอเถื่อนหิ้วกระเป๋า ที่ จ.มหาสารคาม เดินสายฉีดซิลิโคนศัลยกรรมความงามให้สาวประเภทสอง


นายชัยศักดิ์กล่าวต่อว่า

ด้วยความอยากสวยเหมือนสาวประเภทสองคนอื่น จึงตัดสินใจให้หมอเถื่อนรายนี้ฉีดซิลิโคนบริเวณแก้มสองข้างและคาง ด้วยสนนราคา 1,500 บาท ตอนนั้นถือว่าราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับการไปทำตามคลินิกศัลยกรรมต่างๆ พอฉีดแล้วยอมรับว่า มีใบหน้าสวยสมใจ หลังจากนั้น ได้เข้าไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต พร้อมทำงานเป็นนางโชว์ คาบาเร่โชว์ย่านรัชดาควบคู่กันไป กระทั่งเมื่อ 6 เดือนก่อน ได้เกิดบาดแผลบริเวณหลังเท้าด้านขวา มีอาการอักเสบจนบวมเป่ง เมื่อไปพบแพทย์ จึงฉีดยาป้องกันบาดทะยัก ตอนแรกไม่เอะใจว่าจะเป็นอะไรร้ายแรง แต่ ปรากฏว่าแผลอักเสบเกิดปฏิกิริยาต่อร่างกายจนใบหน้าบวมเป่ง เขียวช้ำ มีอาการตึงบริเวณใบหน้า ส่งผลให้พูดไม่ชัด มีอาการปวดทุกข์ทรมานมาก เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมาแล้วก็ไม่หาย ต้องตระเวนหาหมออยู่หลายครั้ง ขณะที่หมอเถื่อนรายนั้น ทราบว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไปทำใบหน้าคนไข้เสียโฉมหลายราย จนถูกแจ้งจับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังรักษาหายคงเข็ดไปจนตาย ไม่ขอทำศัลยกรรมอีกแล้ว

ด้าน นพ.คัมภีร์กล่าวว่า
 
ผลการตรวจเลือดคนไข้พบมีเม็ดเลือดขาวสูงมาก มีอาการติดเชื้อรุนแรงบริเวณใบหน้าและมีหนองเป็นบางจุด เบื้องต้นพบว่า อาจมีการฉีดซิลิโคนเหลวผสมโลชั่นทาผิวหรือน้ำมันละหุ่ง เข้าสู่ชั้นผิวหนังจนเกิดอาการอักเสบบริเวณแก้ม คางมีก้อนเนื้อแข็งมาก เป็นเพราะการฉีดซิลิโคนชนิดถาวร ซึ่งขั้นตอนการรักษาต้องใช้เข็มเจาะดูดหนองและซิลิโคนที่ฉีดเข้าไปออกมา เพื่อดูว่าฉีดสารชนิดใดเข้าไปกันแน่ คาดว่าคงใช้เวลานานนับเดือนกว่าอาการจะดีขึ้น ทั้งนี้ มีข้อแนะนำผู้ที่อยากสวยว่า ไม่ควรฉีดซิลิโคนกับหมอเถื่อนอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเป็นอันตรายถึงขั้นใบหน้าเสียโฉม ทางที่ดีควรฉีดซิลิโคนกับโรงพยาบาลหรือคลินิกมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยจะดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์