เซ่นสะพานมรณะ 2นพ.-พญ. รถไฟชนตกน้ำแคว

ระทึกรถไฟชน2หมอจาก ร.พ.คำม่วง กาฬสินธุ์ตกสะพานข้ามแม่น้ำแคว ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาที่เมืองกาญจน์

ขณะออกไปเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแควอย่างสนุกสนาน หมอชายหญิงให้เพื่อนถ่ายรูปช่วงรถไฟผ่าน เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ถูกรถไฟเฉี่ยวจนพลัดตกลงไปในแม่น้ำทั้งสองคน จนท.ระดมช่วยเหลือหมอสาวไว้ได้ ส่วน ร่างหมอผู้ชายถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพลัดจมหายไป แฉจุดเกิดเหตุสุดอันตราย เคยเกิดเหตุรถไฟชนนักท่องเที่ยวบนสะพานมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.ท.พีรยุทธ พรภู่รัตน์ พงส.สบ.2 สว.ส. สภ.เมืองกาญจนบุรี

รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดเหตุรถไฟชนนักท่องเที่ยวตกน้ำ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในที่เกิดเหตุพบกับเพื่อนของนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้

น.พ.สมานมิตร อัฐานาค ผอ.โรงพยาบาลคำม่วง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ตนนำเจ้าเหน้าที่แพทย์และพยาบาลจากร.พ.คำม่วง จำนวน 127 คน เดินทางมาทัศนศึกษาดูงานที่จ.กาญจนบุรี เมื่อมาถึง เข้าพักที่โรงแรมในจ.กาญจนบุรี หลังจากเข้าพักเรียบร้อย ในวันนี้ ตนและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงเดินทางมาทัศนศึกษาที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว กระทั่งเวลา 17.22 น. ขณะเดินเที่ยวอยู่บนสะพาน มีขบวนรถไฟดีเซลราง 295 วิ่งจากสถานีธนบุรี-น้ำตก มาที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทำให้นักท่องเที่ยว รวมถึงเจ้าหน้าที่ของร.พ.คำม่วงต่างนำกล้องออกมาถ่ายรูปรถไฟ ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งอยู่นั้น น.พ.ณัฐชัย สิริประสิทธิ์พร และพ.ญ.ณัฐวรรณ พระวุฒิโฑทัย แพทย์จากร.พ.คำม่วงนำกล้องมาถ่ายรูปอยู่กลางสะพาน เมื่อรถไฟวิ่งมาถึง แพทย์ทั้งสองคนจึงหลบไปยืนข้างรางรถไฟเพื่อให้เพื่อนถ่ายรูปให้ จึงเกิดเฉี่ยวชน ขึ้น จนทำให้แพทย์ทั้งสองคนตกสะพานทันที

น.พ.สมานมิตร กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว

ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านสามารถช่วยเหลือพ.ญ.ณัฐวรรณไว้ได้ ส่วนน.พ.ณัฐชัยจมหายไปในกระแสน้ำ ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ก่อนจะนำ พ.ญ.ณัฐวรรณส่งร.พ. กาญจนบุรีเมโมเรียล ส่วน น.พ.ณัฐชัย เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาต่อไป แต่ยังไม่พบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานข้ามแม่น้ำแควถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ปีหนึ่งกว่า 2 ล้านคน และนักท่องเที่ยวมักจะเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแควเพื่อถ่ายรูปบรรยากาศกลางสะพานเป็นที่ระลึก เนื่องจากสะพานแคบและมีทางเดินโดยเป็นแผ่นไม้วางพาดตามยาวในช่องว่างระหว่างรางรถไฟ เมื่อรถไฟวิ่งผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว นักท่องเที่ยวจะหลบรถไฟเข้าไปที่บริเวณทางเบี่ยงที่พักหลบรถไฟซึ่งเป็นเพียงช่องเล็กๆ จึงมักเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์