จับมารศาสนา คู่แสบ-นักต้ม

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 7 พ.ค. ขณะที่ ส.ต.อ.อัครชัย โพธิ์ศรี และ ด.ต.สุพรรณ สวาทสุข เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.จักรวรรดิ

ออกตรวจพื้นที่บริเวณกลางซอยอาเนี้ยเก็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. พบชายต้องสงสัยแต่งกายคล้ายพระภิกษุนั่งอุ้มบาตรอยู่ บนรถเข็นคนพิการ หรือวีลแชร์ ออกเรี่ยไรเงินชาวบ้าน โดยมีชายวัยรุ่นเป็นคนเข็น พฤติการณ์น่าสงสัยเป็นแก๊งต้มตุ๋นจึงขอตรวจค้น แต่ไม่มีหลักฐานแสดงว่าเป็นพระภิกษุจริง
 

ปรากฏว่าขณะที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน. เด็กหนุ่มที่เป็นลูกศิษย์พระได้สลัดตัวหนีการควบคุมของสายตรวจวิ่งหลบหนีไปทางถนนทรงวาด

ส่วนชายแต่งกายพระภิกษุก็ลุกจากรถวีลแชร์วิ่งหนีไปคนละทาง แต่ก็ไปไม่รอดทั้ง 2 คน เด็กหนุ่มลูกศิษย์พระถูกจับได้หน้าโรงเรียนเผยอิง ห่างจุดเกิดเหตุ 500 เมตร ชื่อนายสมชาย เสือนุ้ย อายุ 25 ปี อยู่ที่ 148 ต.ศาลาขวา อ.เมืองสุพรรณบุรี ส่วนชายแต่งกายพระภิกษุชื่อนายเม่งเต็ก แซ่โล้ว อายุ 60 ปี พร้อมยึดของกลางรถเข็นคนพิการและเงินเรี่ยไรในบาตรจำนวน 1,925 บาท ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี


จากการสอบสวนนายสมชาย เสือนุ้ย ให้การว่ามีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง แต่ค่าใช้จ่ายไม่พอเลี้ยงลูกเมีย จึงคิดหาค่านมลูก 2 คน

ชักชวนนายเม่งเต็กซึ่งเร่ร่อนอยู่ย่านถนนสาทร มาปลอมเป็นพระออกเรี่ยไรเงินแถวเยาวราช โดยให้นั่งรถเข็นคนพิการให้ผู้ใจบุญสงสาร มีเงินรายได้เฉลี่ยวันละประมาณ 2,000 บาท แบ่งให้นายเม่งเต็กวันละ 200 บาท ออกเรี่ยไรขอเงินบริจาคมานานประมาณ 3 เดือน ก่อนหน้านี้ก็เคยร่วมกับพวกแต่งกายเลียนแบบพระหลอกต้มชาวบ้านลักษณะเดียวกันที่จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่สอบสวนแล้วแจ้งข้อหาเรี่ยไร ทำให้ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนนายเม่งเต็กแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์