พระเกย์เล่นนำตกเปิดตัว-อ้างแค่พักผ่อน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโบสถ์บน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าพระนฤพนธ์ ติสสวโร เจ้าอาวาสออกไปหาหมอ และเมื่อสอบถามถึงเหตุการณ์จากภาพโฉ่ที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องของพระ ไม่เกี่ยวกับชาวบ้าน พระที่ประพฤติปฏิบัติดี ก็บวชได้นาน แต่ถ้าพระที่ประพฤติปฏิบัติไม่ดี ก็บวชได้ไม่นาน พระรูปใดทำอะไรย่อมรู้แก่จิตใจดีว่าจะมีความละอายหรือไม่

แหล่งข่าวรายงานว่า สำหรับภาพดังกล่าวที่ออกมาแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ถ่ายโดยพระลูกวัดโบสถ์บน

ที่เดินทางไปท่องเที่ยวกับพระผู้ใหญ่ในวัด หลังจากที่กลับมาแล้วมีการนำเอารูปมาลงในคอมพิวเตอร์ ต่อมาเครื่องคอมพิวเตอร์เสียจึงเรียกพระลูกวัดมาช่วยดึงข้อมูลเก่ากลับมา แต่ปรากฏว่าพระรูปนั้นอยู่คนละฝ่ายกับพระผู้ใหญ่ที่นำทีม จึงได้มีการนำเอาภาพดังกล่าวไปลงในอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นการโจมตีและประจาน เพื่อหวังผลแย่งชิงอำนาจการบริหารภายในวัด


ส่วนที่วัดสนามนอก ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวพบกับพระสมเจตน์ ฐานังกโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส

พระองค์เดียวที่ปรากฏภาพนั่งอยู่บนก้อนหินโดยมีเพื่อนพระภิกษุอีกรูปนอนหนุนตัก โดยพระสมเจตน์ กล่าวว่า ภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อประมาณ 2 ปีมาแล้ว ตอนนั้นมีพระทั้งหมด 4 รูป และลูกศิษย์ที่มาคอยช่วยเหลือในงานวัด 3-4 คน เดินทางไปพักผ่อนที่น้ำตก "เจ็ดคต" จ.สระบุรี มีการเปิดห้องพักค้างคืน 1 คืน เป็นเพียงการไปพักผ่อนกันตามธรรมดาเท่านั้น

"อาตมาอยากจะถามว่าภาพที่ปรากฏอยู่นั้นก็ไม่มีอะไรน่าเสียหาย ถ้าจะผิดเป็นเพียงโลกวัชชะ คือโลกติเตียน ตอนนี้อาตมาก็โดนทัณฑ์บน คือห้ามรับกิจนิมนต์ภายในวัดเป็นเวลา 1 ปี และห้ามออกนอกวัดเป็นเวลา 1 ปี ถ้าจะออกนอกวัดจะต้องมีพระติดตามไปด้วย 2 รูป ความผิดพลาดแบบนี้จะต้องให้อาตมาสึกจากพระเชียวหรือ"
พระสมเจตน์ กล่าว

และที่วัดโชติการาม ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี วัดที่พระอ๊อด สังกัดอยู่

สำหรับพระอ๊อด เป็นพระในภาพนอนแช่อยู่ในน้ำตก อิงแอบพระสมเจตน์ ในสภาพที่ไม่สำรวม แต่จากการสอบถามลูกศิษย์วัดทราบว่าพระอ๊อด ไม่อยู่ในวัด จากการสังเกตพบว่ากุฏิไม้รูปทรงไทยที่พระอ๊อดจำวัด ประตูถูกล็อกด้วยกุญแจ มีเพียงแต่พระลูกวัดไม่กี่รูปที่กำลังช่วยกันทาสีหอระฆัง พระวินัยธรถวิน ถาวโร เจ้าอาวาสวัดโชติการาม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุและตกเป็นข่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางโยมแม่ของพระอ๊อด รับตัวออกจากวัดไปพักที่อื่น พูดง่ายๆ คือพระอ๊อด ออกจากวัดนี้ไปแล้ว โดยส่วนตัวไม่ทราบว่าพระอ๊อดออกไปเที่ยวน้ำตกตอนไหน เพราะความประพฤตินอกวัดอาตมาไม่สามารถที่จะรู้ได้ แต่ต้องยอมรับว่าภาพที่ออกมาเป็นภาพที่ไม่ควร เพราะว่าสถานที่ดังกล่าวพระภิกษุไม่ควรไป ส่วนที่พระอ๊อดจะรู้จักกับกลุ่มพระที่เป็นข่าวปรากฏออกมานั้น เข้าใจว่าน่าจะรู้จักช่วงที่ไปช่วยงานตามวัดต่างๆ

ด้านพระราชวิมลโมลี เจ้าอาวาสวัดพายัพ ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเรื่องเดียวกันว่า

เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เรามีพระธรรมวินัยระบุชัดเจน ถ้าหากเป็นกะเทย หรือบัณเฑาะก์ หมายถึงมีบุรุษที่มีสองเพศ จะเป็นอาภัพบุคคล ไม่มีสิทธิ์ที่จะบวช ถึงบวชได้ก็เป็นโมฆะ ขาดคุณสมบัติการจะเป็นพระภิกษุสงฆ์ เหมือนเป็น ส.ส.แล้วถูกกกต.ให้ใบแดง ขั้นตอนในการอุปสมบท หรือบวชพระ พระอุปัชฌาย์ จะสอบถามนาคว่า "ปุริโสสิ" เสมือนการตรวจสอบเบื้องต้นว่าคุณเป็นผู้ชายจริงหรือ ในพระธรรมวินัยที่จะมีเช่นนั้น ก็เพื่อป้องกัน กะเทย บุคคลที่เป็นเพศหญิงปลอมตัว และสัตว์เดรัจฉาน แอบแฝงเข้ามาในพุทธศาสนา หากพระอุปัชฌาย์ ละเมิดข้อห้ามทั้งๆ ที่รู้ว่านาคที่จะบวชพระ ขาดคุณสมบัติ หรือทำไม่รู้ไม่เห็นก็จะมีความผิดในทางพระวินัยด้วย ทุกอย่างระบุไว้ชัดเจนแล้ว ถ้าหากมีพระภิกษุสงฆ์ ที่ขาดคุณสมบัติโดยเป็นบัณเฑาะก์ นั้นหมายถึงพระรูปนั้นขาดจากความเป็นพระแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์