นักโทษชายลาวสุดทนโดนอัดถั่วดำในคุก

นักโทษชายลาวสุดทนฟ้อง ผบ.เรือนจำลพบุรี โดนเพื่อนร่วมคุกอัดถั่วดำซ้ำซาก ผู้คุมพาแจ้งความจับ ขังเดี่ยวจอมตุ๋ย ตำรวจงงหาช่องกฎหมายเอาผิด ผกก. หวั่นเลียนแบบสั่งจัดการเด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม นายอัมเรศ ชีวังกูร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี 

มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี นำนายสี ประทีบ นักโทษชาย (น.ช.) ชาวลาว  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศุภโยชก์ ธารีไทย ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ให้ดำเนินคดีกับนายวสันท์ ทองเส่ง  ผู้ต้องขังคดีชิงทรัพย์ ข้อหาบังคับและข่มขืน นายอัมเรศกล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน เจ้าหน้าที่เรือนจำรับแจ้งจากนายสี ว่า ถูกนายวสันท์บังคับและข่มขืนด้วยวิธีอัดถั่วดำ โดยข่มขู่ว่าหากไม่ยินยอมจะทำร้ายร่างกายและจะฆ่าทิ้ง นายสีจึงยินยอมจนถูกนายวสันท์กระทำมาหลายครั้งแล้ว  จึงให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะไม่เคยเกิดเหตุขึ้นมาในเรือนจำเลย หลังตรวจสอบพบว่า มีมูลความจริง จึงให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายวสันท์อีก 1 ข้อหา
 

นายอัมเรศกล่าวว่า นายวสันท์เข้าออกเรือนจำลพบุรีมาแล้ว 4 ครั้ง

ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 7  ธันวาคม 2550 ข้อหาบังคับข่มขืนใจผู้อื่นโดยไม่ยินยอม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือนจำลพบุรีมีผู้ต้องขังชายที่มีพฤติ กรรมเบี่ยงเบนทางเพศอยู่หลายคนก็ได้แยกขัง ส่วนนายวสันท์แยกขังคนเดียวเพราะป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาอีก พ.ต.อ.ศุภโยชก์กล่าวว่า จะเข้าสอบปากคำนายสีให้กระจ่างก่อนที่จะตั้งข้อหาและส่งฟ้องศาลอีกคดี  เพราะคดีผู้ชายข่มขืนผู้ชายยังไม่เคยเกิดขึ้นมา คงต้องดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถเอาผิดอย่างไรได้  คดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเกิดขึ้นในเรือนจำจึงทำให้ยากมากต่อการทำคดี มอบหมายให้ ร.ต.ต.ทัศพล สุขไพบูลย์ ร้อยเวรเป็นผู้สอบสวนและหาข้อกฎหมายมาเอาผิดกับนายวสันท์ และต้องจัดการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้นักโทษคนอื่นนำไปลอกเลียนแบบถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุนักโทษชายข่มขืนนักโทษชาย
 

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า

ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะมอบหมายให้กรมราชทัณฑ์เร่งตรวจสอบ และนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้เจ้าหน้าที่เรือนจำแจ้งความข้อหาอนาจาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์