จับแล้วหนุ่มอุซเบฯ เอฟบีไอตามล่าตัว ก่อคดีอนาจารเด็ก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. และนายฮุง หวิน เจ้าหน้าที่พิเศษอาวุโสของกระทรวงความมั่นคงภายใน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายมิคคาอิล โคมอฟ หรือไมเคิล โคมอฟ อายุ 39 ปี ชาวอุซเบกิสถาน ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 157/2551 ลงวันที่ 5 มี.ค. 2551 ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน หลังก่อคดีเกี่ยวกับการฟอกเงิน และกระทำอนาจารเด็กในประเทศสหรัฐอเมริกา จับกุมได้ที่ลานจอดรถด้านหน้าอาคารเอ 3 โครงการริมหาดจอมเทียนคอนโดมิเนียม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ
 

พล.ต.ต.ปัญญากล่าวว่า นายมิคคาอิลเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่เอฟบีไอต้องการตัว หลังก่อเหตุในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาแล้วนำภาพเปลือยของเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง โพสต์ลงไปเพื่อขายภาพให้กับผู้ที่สนใจ ต่อมาทราบว่าหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย จึงประสานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยติดตามจับกุม สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหาขณะอยู่ในประเทศไทย ได้เปิดบริษัททัวร์ที่พัทยา นำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เชื่อว่าเป็นการฟอกเงินบังหน้า หลังทราบข้อมูลและที่อยู่ ผู้ต้องหา ได้จัดชุดสืบสวนประสานตำรวจท่องเที่ยวลงไปพื้นที่กระทั่งจับกุมได้ ขั้นตอนต่อไปจะนำส่งอัยการพิเศษฝ่ายกิจการต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการส่งกลับประเทศสหรัฐอเมริกาตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป
 

รอง ผบช.ก. กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายมิคคาอิลถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2550 ในข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์

โดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน (บัตรเครดิตปลอม) พร้อมเงินสด 16,800 บาท และบัตรเครดิตปลอมอีก 18 ใบ เหตุเกิดและจับกุมได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณร้านสะดวกซื้อ ปากซอยจอมเทียน 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2550 เขตท้องที่ สภ.บางละมุง แต่พนักงานสอบสวน และ พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง อย่างไรก็ตาม บช.ก.จะมีหนังสือสอบถามไปยัง สภ.บางละมุง ถึงเหตุผลที่สั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์