พายุโค่นต้นไม้ยักษ์ ล้มทับบ้าน-ดช.ดับ

สลดต้นมะม่วงยักษ์โดนพายุโค่น ล้มใส่บ้านก่อนฟาดทับเด็กชายเสียชีวิต เผยวัยแค่ 9 ขวบนอนอยู่ในบ้าน พายุมากลางดึก แรงลมพัดจนโค่นล้มลงทับบ้าน ฟาดใส่หนูน้อยเต็มๆ ก่อนจะทับซ้ำ พ่อ-แม่พยายามช่วยกันยกแต่ไม่สำเร็จ ต้องรอกู้ภัยมาเลื่อยตัด สุดท้ายด.ช.ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนสามแยกบ่อผุด สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

รับแจ้งชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชายถูกต้นไม้ล้มทับ ไม่สามารถนำร่างออกมาได้ ขอให้เร่งมาช่วยเหลือด่วน จึงแจ้งต่อไปยัง ร.ต.ท.ปรเมษฐ์ เธียรธุมา ร้อยเวรสอบสวน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมุย เดินทางไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ไม่มีเลขที่ ภายในซอยหลาพลับ ม.1 ต.บ่อผุด ของนายสุรเชษฐ์ สามสุวรรณ อายุ 40 ปี และน.ส.สุวิภา ดาวลอย อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา พบว่ากำลังช่วยกับชาวบ้านรื้อซากปรักหักพังของบ้าน เพื่อช่วยชีวิตบุตรชาย คือ ด.ช.สิทธิโชค เพชรนุ้ย หรือ "น้องปอนด์" อายุ 9 ขวบ ที่ถูกต้นมะม่วงขนาด 2 คนโอบ สูงประมาณ 15 เมตร หักโค่นลงทับบ้านพังทั้งหลัง ทำให้น้องปอนด์ที่กำลังนอนหลับอยู่กับพ่อแม่ถูกต้นมะม่วงทับร่างติดใต้ซาก แต่ต้นมะม่วงมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถใช้แรงคนเคลื่อนย้ายได้

หน่วยกู้ภัยสมุยต้องนำเลื่อยยนต์มาตัดลำต้นออกเป็นท่อนๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถนำร่างของน้องปอนด์ ที่หมดสติอยู่ภายใต้ซากและต้นมะม่วงออกมานำส่งร.พ.เกาะสมุย เพื่อช่วยชีวิต

อย่างไรก็ตามน้องปอนด์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเมื่อเวลา 04.00 น. นายสุรเชษฐ์ บิดาของน้องปอนด์กล่าวทั้งน้ำตาว่า สำหรับต้นมะม่วงดังกล่าวเป็นพันธุ์พื้นเมือง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่ามะม่วงเบา ขึ้นอยู่ข้างบ้านมานานแล้ว มีผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าอายุประมาณ 100 ปี ในช่วงหัวค่ำตนพร้อมภรรยาและลูกเข้านอนพักผ่อนตามปกติ ต่อมาเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนช่วงเกิดเหตุขณะกำลังหลับสนิทก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงไม้ลั่นดังเปรี๊ยะๆ 3 ครั้ง ก่อนจะโค่นลงมาใส่บ้านพังทั้งหลังและล้มทับลงมาตรงที่นอน ตนและภรรยาปลอดภัยดี ส่วนน้องปอนด์ถูกลำต้นของต้นมะม่วงทับอย่างแรง นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด แม้พยายามจะนำร่างน้องปอนด์ออกมา แต่ไม่สามารถดึงร่างออกมาได้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยแต่ก็ไม่เป็นผล จนเสียงน้องปอนด์เงียบหายไป ก่อนหน่วยกู้ภัยจะมาถึงและนำตัวออกมา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ต้นมะม่วงยักษ์ดังกล่าวไม่ได้โค่นแบบถอนรากถอนโคน แต่หักโค่นสูงจากโคนต้นประมาณ 1.5 เมตร ตรวจสอบภายในแกนลำต้นพบว่าเป็นโพรงเพราะถูกปลวกกัดกินภายใน โดยระหว่างเกิดเหตุมีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรง ทำให้ต้นมะม่วงทานแรงลมไม่ไหวหักโค่นลงมาทับเด็กเสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์