หนุ่มยาบ้าปืนดุ ซัลโวพตท. สกัดจับแหกด่าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท และ จ.ส.ต.พนม วงศ์มะลัย ผบ.หมู่งานจราจร สน.พญาไท

ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกยมราช ใกล้สี่แยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากตำรวจสายตรวจ สน.ดุสิต ให้ช่วยสกัดจับกุมคนร้ายต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ ทะเบียน ยลน กรุงเทพมหานคร 72 โดยคนขี่ต้องสงสัย พกพาอาวุธปืน ไม่ยอมให้ตรวจค้น และขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีจากพื้นที่ของ สน.ดุสิต กำลังขึ้นสะพานข้ามแยกยมราช มุ่งหน้าสี่แยกอุรุพงษ์


หลังทราบเหตุ จ.ส.ต.พนมเดินออกไปยืนสังเกตการณ์ ตรงเชิงสะพานข้ามแยกยมราช ส่วน พ.ต.ท.ภูษิตยืนอยู่ ริมฟุตปาทใกล้ๆ

พบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายตรงตามรูปพรรณ จึงส่งสัญญาณให้จอดรถ แต่คนร้ายกลับบิดคันเร่งหลบหนี จ.ส.ต.พนมตัดสินใจกระโดดล็อกคอคนขี่จนล้มทั้งรถทั้งคน คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายลุกขึ้นวิ่งหนีไปอีกทาง ขณะที่ จ.ส.ต.พนมพยายามเข้าจับกุมคนขี่ แต่สะบัดหลุดวิ่งหนีไปได้พร้อมชักปืนออกจากเอวยิงใส่ พ.ต.ท.ภูษิตที่วิ่งมาช่วยลูกน้อง กระสุนพุ่งเจาะข้อพับแขนซ้ายทะลุชายโครงซ้ายฝังใน ล้มฮวบลงกับพื้น ส่วนคนร้ายวิ่งหนีเข้าไปในซอยตลาดประแจจีนเก่า มี จ.ส.ต.พนม และ ด.ต.กิตติพงษ์ พุทธรัสสุ ผบ.หมู่งานจราจรทางด่วน 2 ที่ประสบเหตุวิ่งตามไปติดๆ พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ให้หยุด ท่ามกลางประชาชนที่แตกตื่นตกใจวิ่งหาที่หลบกระสุนชุลมุน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งคู่สามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้พร้อมปืนของกลาง ขณะปีนขึ้นไปหลบอยู่ บนกันสาดชั้น 2 ของบริษัทสตาร์กรุ๊ป จำกัด

ซึ่งเป็นบริษัท รปภ. ก่อนนำไปสอบสวนที่ สน.พญาไท โดยมีกำลังอีกส่วนหนึ่งปิดล้อมตรวจค้นตึกแถวในบริเวณดังกล่าว เพื่อค้นหาคนร้ายอีกคน แต่ไม่พบตัว ส่วนคนร้ายที่จับกุมได้ทราบชื่อว่านายจิตติโชตน์ โชคชัย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/1 ซอยสุนทรธรรมทาน แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ให้การในสภาพคล้ายเมายาเสพติดว่า เพื่อนคนร้ายที่หลบหนี ชื่อนายทิด ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุไล่เลี่ยกัน และไม่ได้ ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง โดยทั้งคู่มั่วสุมอยู่แถววัดแคนางเลิ้ง


ก่อนเกิดเหตุตนและนายทิดออกไปซื้อยาบ้าย่านเกียกกายแต่หาซื้อไม่ได้ เลยเปลี่ยนแผนขี่รถจักรยานยนต์ ไปซื้อที่ย่านอุรุพงษ์

จนมาติดไฟแดงบริเวณแยกพาณิชย์ ถนนพิษณุโลก ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ปรากฏว่าถูก ส.ต.ท. ปิยะ โพทะมาตย์ และ ด.ต.บุญญศักดิ์ คล้ายยวง ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ดุสิต ขอตรวจค้น ตนตกใจเพราะพกปืนขนาด 9 มม.มาด้วย จึงบิดคันเร่งหลบหนี ผ่านหน้าทำเนียบรัฐบาล แล้วยูเทิร์นรถหน้าสวนมิสกวัน หนีกลับทางเดิม ผ่านสนามม้านางเลิ้ง เลี้ยวขวาขึ้นสะพานข้ามแยกยมราช จนถูก จ.ส.ต.พนมกระโดดล็อกคอ ก่อนสะบัดหลุดใช้ปืนยิง พ.ต.ท.ภูษิตที่วิ่งเข้ามาขวางทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจพาไปค้นบ้านพักในซอยสุนทรธรรมทาน ได้ยาบ้าอีก 5 เม็ด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะ และมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง


ส่วน พ.ต.ท.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รอง ผกก.จร. สน.พญาไท ที่ถูกลูกน้องนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 1 ไปก่อนหน้า แพทย์นำร่างเข้าห้องผ่าตัดผ่าหัวกระสุน

โดยมี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบก.ตปพ. (191) และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.1 เดินทางไปเยี่ยมอาการหลังได้รับรายงาน โดย แพทย์แจ้งว่ากระสุนที่ฝังในไปตุงอยู่ที่กระดูกสันหลัง พล.ต.ท.อัศวิน เผยว่า อาการ พ.ต.ท.ภูษิต ยังไม่พ้นขีดอันตราย ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บ กระดูกข้อพับแขนซ้ายแตก ทะลุชายโครงด้านซ้าย และขณะล้มลงกระดูกข้อเท้าแตกอีก แต่ในที่สุดตำรวจสามารถจับนายจิตติโชตน์ คนร้ายรายนี้ไว้ได้ โดยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติดถึง 5 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาพยายามฆ่า ท้องที่ สน.ชนะสงคราม และมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก ส่วนคำให้การตำรวจไม่เชื่อมากนัก คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการไปก่อเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะพกพาอาวุธปืนไปด้วย อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่าง พ.ต.ท.ภูษิตปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร ถือว่ามีสำนึกในความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ การปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ บช.น.จะยกย่องว่า เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่มีจิตสำนึกในการปฏิบัติงาน จะดูช่องทางว่าจะปูนบำเหน็จอะไรให้บ้าง ไม่ทอดทิ้งเด็ดขาด
 

สำหรับ พ.ต.ท.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท เพิ่งรับมอบหมายเป็นหัวหน้าชุด

นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่สายตรวจ ในสังกัดบก.น.1 ประมาณ 200 นาย ร่วมกันจับกุมแก๊งรถจักรยานยนต์รถยนต์ แข่งซิ่งในทางสาธารณะบริเวณถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนำรถบรรทุก 6 ล้อ ปิดกั้นบริเวณแยกทางเข้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธถึงแยกโรงกรองน้ำ และใช้รถจักรยานยนต์ตำรวจจราจรปิดกั้นตามทางแยกย่อยทุกจุด ได้ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 16-20 ปี ประมาณ 300 คน รถยนต์ 16 คัน รถจักรยานยนต์ ประมาณ 150 คัน หลังได้รับแจ้งจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนว่ามีแก๊งซิ่งมักรวมตัวกันเป็นประจำทุกคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์ โดยรวมกลุ่มกันตามเส้นทางถนนพระราม 6
 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการของ พ.ต.ท.ภูษิต ปลอดภัยแล้ว และถูกนำไปที่ห้องพักฟื้นผู้ป่วย

ท่ามกลางญาติ ผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนข้าราชการตำรวจ สน.พญาไท ที่ทยอยมาดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ได้ผ่าตัดบริเวณลำไส้ส่วนที่ถูกกระสุนออก และนำมาเย็บติดกันใหม่ แต่ยังไม่ผ่าเอาหัวกระสุนที่ไปติดอยู่กับกระดูกสันหลังออก เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายมากกว่าเดิม อีกทั้งกระสุนไม่ได้ทำลายอวัยวะสำคัญอื่นๆในร่างกาย คาดว่าในวันที่ 6 พ.ค. ทางโรงพยาบาลจะออกมาแถลงผลการรักษา พ.ต.ท.ภูษิตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์