ฟ้องอีกข้อหาพ่อโฉดเจตนาฆ่า

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าคดีช็อกโลก นายโจเซฟ ฟริตเซิล ชาวออสเตรีย วัย 73 ปี

กักขังและข่มขืนลูกสาวในไส้ของตนเองภายใต้ชั้นใต้ดินของบ้านที่ซุกซ่อนมานาน 24 ปี ว่า ชาวออสเตรียถกเถียงกันอย่างกว้างขวางถึงบทลงโทษในคดีกระทำทารุณทางเพศแบบนี้ว่า เบาเกินไป เพราะมีโทษจำคุกสูงสุดเพียง 15 ปี นางมาเรีย แบร์เกอร์ รมว.ยุติธรรม พรรคฝ่ายซ้าย กล่าวว่า การที่จำเลยถูกขังคุก 15-20 ปี หรืออาจจะตายคาคุกไปนั้นถือว่าเข้มงวดพอแล้ว แต่นายกุนเธอร์ แพล็ตเตอร์ รมว.มหาดไทยจากพรรคฝ่ายขวา เห็นว่า โทษจำคุกสำหรับผู้ก่ออาชญากรรมทางเพศน่าจะต้องนานกว่านี้

ส่วนหนังสือพิมพ์เดอะซัน รายงานว่า คณะจิตแพทย์ที่ดูแลนายสเตฟาน วัย 18 ปี และด.ช. เฟลิกซ์ วัย 5 ขวบ ลูกของน.ส.เอลิซาเบธ เหยื่อพ่อโฉด ต้องสร้างห้องใต้ดินจำลองไว้ในโรงพยาบาล

เพื่อให้เด็กคุ้นเคยเหมือนอยู่ในบ้าน ด.ช.เฟลิกซ์ได้ฉลองวันเกิดครบ 6 ขวบ โดยเจ้าหน้าที่นำเค้กมาให้ เด็กชายพูดว่า "โลกภายนอกสวยจัง" ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดทีมสอบสวนเปิดเผยว่า มีคำถามมากมายยังสงสัยว่า นางโรสแมรี่ ภรรยาของนายฟริตเซิล ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นตลอด 24 ปีที่ผ่านมาได้อย่างไร ขณะที่นายอัลเฟร็ด ดูบานอฟสกี ผู้เคยเช่าห้องพักในบ้านสยองแห่งนี้ เคยเห็นนางโรสแมรี่ช่วยนายฟริตเซิลยกเสบียงอาหารลงไปข้างล่าง และขนาดนายดูบานอฟสกียังสงสัยว่า ทำไมของกินมีมากมายขนาดนั้น และนางโรสแมรี่จะไม่เคยสงสัยได้อย่างไร

ตำรวจเปิดเผยกับเดอะซันด้วยว่า ยิ่งสอบปากคำนายฟริตเซิล ยิ่งพบเรื่องที่เลวร้ายทารุณ เหมือนไม่ใช่คน

เช่น ตอนที่น.ส.เอลิซาเบธคลอดลูกแฝดลำพังนั้น นายฟริตเซิลไม่ไปดูดำดูดีเลย 3 วัน พอลงไปเจอ เอลิซาเบธบอกว่า เด็กคนหนึ่งหายใจลำบาก นายฟริตเซิลก็ไม่ยอมพาไปหาหมอ ทำให้เด็กตาย ตำรวจจึงแจ้งว่าจะฟ้องในข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา

ด้านบีบีซีรายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายดูบา นอฟสกี พนักงานสถานีบริการน้ำมัน วัย 42 ปี ซึ่งเคยเช่าห้องพักของนายฟริตเซิลนาน 12 ปี ว่า

นายฟริตเซิลชอบลงไปขลุกในห้องใต้ดินทุกวันจนกลายเป็นเรื่องปกติ พร้อมออกกฎห้ามผู้เช่าเข้าไปยุ่มย่ามบริเวณห้องใต้ดินและสวนหลังบ้านเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะยกเลิกสัญญา และขู่ว่าถ้าใครฝ่าฝืนกฎนี้จะทราบทันทีเพราะติดสัญญาณกันขโมยไว้หมดทุกจุด แต่ตนเคยเห็นฟริตเซิลพาคนที่อ้างว่าเป็นช่างประปา ลงไปในห้องใต้ดิน

"ผมจำได้สมัยเช่าห้องอยู่ชั้น 1 เคยได้ยินเสียงเคาะแปลกๆ ดังมาจากใต้พื้นห้อง แต่ไม่เคยเอะใจมาก่อนว่าในที่สุดจะเป็นเสียงที่เอลิซาเบธเคาะขอความช่วยเหลือ ผมเสียใจมาก อยากให้พระเจ้าช่วยย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต" นายดูบานอฟสกี กล่าว

นายเซปป์ ไลต์เนอร์ ผู้เคยเช่าห้องพักอีกคนเป็นเวลา 4 ปี กล่าวว่า


ตนเกือบจะไปพบคุกที่นายฟริตเซิลใช้ขังเหยื่ออยู่แล้วเมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนั้นตนสงสัยว่า ทำไมค่าไฟฟ้าของบ้านหลังนี้ถึงได้สูงมาก ทั้งที่ตนไม่ค่อยได้อยู่และไม่ได้ใช้เครื่องซักผ้า ถ้าตนเฉลียวใจสักนิดว่ามีความลับอยู่ใต้ดิน คงจะพบคุกนรกไปนานแล้ว นอกจากนี้ ตอนนั้นสุนัขของตนชื่อแซม เห่าทุกครั้งที่เดินผ่านตรงประตูลับ ตนก็ได้แต่สงสัยว่ามันเห่าทำไม นึกไปว่ามันคงจะดีใจที่จะได้ออกไปเดินเล่น และเวลามันเจอนายฟริตเซิล มันจะขู่คำรามทุกครั้ง ทั้งที่ไม่เคยทำอย่างนี้กับใครเลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์