เป็นหนี้พี่เขยตัวเอง กุเรื่องถูกโจรแต่งตร.ปล้น

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 เม.ย. พ.ต.ท. สมาน อายุยืน สารวัตรเวร สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางลัดดาวัลย์ จั่นเงิน อายุ 21 ปี ว่า เมื่อราวเที่ยงคืน นางรจนา เทศจันทึก อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่ อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 6 ต.ชัยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง โทรศัพท์มาบอกว่า ขณะขับรถปิกอัพอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก-1126 ลพบุรี มาตามถนนสาย 347 ระหว่าง อ.บางปะหัน-บางปะอิน ถูกคนร้ายแต่งชุดตำรวจเรียกให้จอด แล้วใช้ปืนจี้อุ้มตัวไป ยังไม่ทราบชะตากรรม ขอให้ช่วยตามหาให้ด้วย จึงวิทยุแจ้งสายตรวจออกค้นหา แต่ไม่พบวี่แวว
 

กระทั่งเวลา 07.00 น. จ.ส.ต.มนตรี อุดทน ผบ. หมู่งาน ป.สภ.บางปะหัน ตรวจพื้นที่ไปถึงวัดตะนุ หมู่ 5 ต.หันสัง

พบรถปิกอัพอีซูซุคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณวัด มีนางรจนานั่งอยู่ที่เบาะคนขับในสภาพอิดโรย มือซ้าย ถูกมัดด้วยผ้าแถบสีเหลืองติดกับเบรกมือ ส่วนมือขวาถูก มัดติดกับตัวยึดเข็มขัดนิรภัย โดยนางรจนาอ้างว่า ถูกคนร้ายปล้นเงินไป 380,000 บาท แล้วจับมัดติดกับรถไว้ จึงรีบ นำส่ง รพ.บางปะหัน ก่อนพาเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมาน อายุยืน สารวัตรเจ้าของคดี
 


นางรจนา เทศจันทึก ให้การว่า ขับรถออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 5 ทุ่ม จนเวลาราวเที่ยงคืนมาถึงถนนสายเอเชีย

ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วง กม.93-94 หมู่ 5 ต.หันสัง ซึ่งขณะนั้นกำลังพูดโทรศัพท์อยู่กับลูกสาว ได้มีคนร้าย 2 คน สวมเครื่องแบบตำรวจ ใช้ไฟฉายส่องเรียกให้จอด แต่ตนขับเลยไป คนร้ายจึงรีบขับรถปิกอัพสีเลือดหมูติดไซเรนและไฟวับวาบไล่กวด ใช้ไฟสปอตไลต์ส่องเพื่อให้จอด ตน คิดว่าเป็นตำรวจจึงจอดรถ ปรากฏว่า 1 ใน 2 คนร้าย ลงมาที่รถชักปืนจี้บังคับให้ขับรถเข้าไปจอดในวัดตะนุ โดยคนร้าย อีกคนขับรถตามหลังมา แล้วจี้ชิงเงิน 380,000 บาท ที่ตน กำลังจะนำไปใช้หนี้พี่เขยที่นอนป่วยอยู่ที่ รพ.กรุงเทพ จากนั้นคนร้ายได้มัดมือตนไว้กับรถแล้วพากันหนีไป
 

หลังสอบสวน พ.ต.ท.สมาน อายุยืน สารวัตรเวร ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พล.ต.ต.นเรศ นันท โชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กมล ปั้นศิริ ผกก. พ.ต.ท.มนตรี อินทร์คุ้มวงษ์ รอง ผกก.ป. ได้ร่วมสอบปากคำนางรจนาก่อนจะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมชุดสืบสวนออกหาข่าวตามเส้นทางที่นางรจนาใช้เดินทางอย่างละเอียด เนื่องจากนางรจนาให้การวกวน ประกอบกับ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ที่นางรจนาสวมใส่อยู่ไม่ถูกคนร้ายชิงไปด้วย กระทั่งได้ภาพ จากกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันใน เขต อ.บางปะหัน ห่างจุดเกิดเหตุราว 3 กม. ยืนยันได้ว่า เมื่อเวลา 00.23น. รถของนางรจนายังจอดอยู่ในปั๊ม จึงสอบเค้นนางรจนาอย่าง หนักร่วม 2 ชั่วโมง ถึงยอมเปิดปากว่ากุเรื่องขึ้นมา
 

สาวจอมวางแผนให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ปั้น เรื่องถูกปล้น เนื่องจากเป็นหนี้พี่เขยอยู่ 250,000 บาท แต่ไม่มีเงินใช้คืน

ทำให้เครียดถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย แต่เป็นห่วงลูกสาว เลยออกอุบายว่ากำลังจะนำเงินไปใช้หนี้พี่เขย แต่ถูกปล้นเงินไป โดยใช้แถบผ้าสีสำหรับแก้บนมัดมือตัวเองติดเบรกมือและตัวยึดเข็มขัดนิรภัย หวังให้พี่เขยเห็นใจ ไม่เร่งรัดหนี้สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นและประชาชนเสียหาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์