วิศวกรฆ่า4ศพ ติดต่อมอบตัว

เหตุการณ์นางพัชรวรรณ จันทรัตน์ อายุ 52 ปี นางสำเนา จันทรัตน์ อายุ 62 ปี นางจิราภา จันทรัตน์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน

อยู่บ้านเลขที่ 219/41 ซอย กุศลส่งสามัคคี หมู่ 4 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ น้าของ พ.ต.ท.ประสงค์ จันทรัตน์ รอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จ. สุพรรณบุรี ชวนญาติมากินข้าวที่บ้าน หลังจากนั้นเดินไปส่งนายตรีธเนศ สุริยันจันทร์พงษ์ อายุ 24 ปี และนายรุ่งโรจน์ ศรุกำพันธ์ อายุ 21 ปี ระหว่างผ่านบ้านเลขที่ 219/18 ซึ่งอยู่ห่างกัน 10 เมตรของนายอภิเชษฐ์ นวลสำลี อายุ 35 ปี อาชีพวิศวกร เปิดเป็น หจก.ไพลีเซสเทคโนโลยี รับเหมาเดินสายไฟฟ้า ซึ่งเมื่อปี 2548 เคยทะเลาะกันและเคยฟ้องนายอภิเชษฐ์ต่อศาลคดีทำร้ายร่างกาย คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเจอกันอีกทำให้มีปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือ นายอภิเชษฐ์ สู้ไม่ได้กลับเข้าบ้านเอาปืนพก 9 มม. ออกมาไล่ยิง นาย ตรีธเนศ นายรุ่งโรจน์ นางสำเนา นางจิราภา เสียชีวิต และ นางพัชรวรรณอาการสาหัส ส่วนนายอภิเชษฐ์หลบหนี เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 29 เม.ย. นั้น


ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญรายนี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พ.ต.ท.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส. สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สอบปากคำนางประไพ ดวงฮี้ อายุ 39 ปี ภรรยาของนายอภิเชษฐ์ นางประไพให้การว่าตกใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นมาก เพราะอยู่กินมาเกือบ 10 ปี สามีไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน ไม่คิดว่าจะวู่วามขนาดนี้ หลังเกิดเหตุสามีโทรศัพท์มาหาบอกว่าจะเข้ามอบตัว เนื่องจากเกรงจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มาตรการเด็ดขาดในการจับกุม เพราะญาติของผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจหลายคน พ.ต.ท.สง่าเปิดเผยต่อไปว่า ส่วนของการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายนั้น พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมาย จับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.ภาสกร มังกรแก้ว สว.สส. สภ.สำโรงใต้ ระดมกำลังออกติดตามล่า เชื่อว่าอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่วนกรณีที่จะเข้ามอบตัวนั้น ก็สามารถทำได้ แต่การให้ประกันตัวนั้นคงต้องดูความเหมาะสม

ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตได้นำศพนายตรีธเนศ สุริยันจันทร์พงษ์ นางสำเนา จันทรัตน์ และ นางจิราภา จันทรัตน์ ซึ่งทั้งหมดเป็นญาติกันไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาวงษ์ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง

ส่วนศพนายรุ่งโรจน์ ศรุกำพันธ์ เพื่อนของนายตรีธเนศ ญาตินำไปตั้งสวดที่วัดหนามแดง สำหรับนางพัชรวรรณ จันทรัตน์ ซึ่งถูกยิงเข้ากลางหลังบาดเจ็บสาหัส ยังไม่ได้สติ อาการน่าเป็นห่วง รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสำโรง จ.ส.ต.กิตติ จันทรัตน์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ญาติของผู้เสียชีวิตให้การว่า คนในครอบครัวยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นและเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ สำหรับนายอภิเชษฐ์นั้นเคยมีคดีความขึ้นศาลกับญาติพี่น้องในตระกูลของตน ข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่คดีสิ้นสุดแล้วโดนปรับทั้ง 2 ฝ่าย คดีฆ่ากันตายครั้งนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว
 

ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.นริศวร์ ละม้ายอินทร์ ผกก.สภ.สำโรงใต้ ไปตรวจบ้านของนายอภิเชษฐ์

โดยนางประไพชี้ให้ดูประตูกระจกเลื่อนถูกปาจนกระจกแตก พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า จะสอบสวนข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนปาเข้าไป  ด้านนางประไพกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้รับการติดต่อเมื่อคืนที่ผ่านมา สามีก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาอีก ส่วนตนและลูกเล็กทั้ง 3 คน จะปิดบ้านและเดินทางไปพักอยู่กับญาติย่านบางบ่อ เนื่องจากหวาดกลัว อยากขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนด้วยว่า แม้สามีจะยิงผู้อื่นตาย แต่เกิดจากถูกรุมทำร้ายจึงต้องป้องกันตัว ปกตินายอภิเชษฐ์ไม่ยุ่งกับใคร จะนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ เป็นคนมีอัธยาศัยดี อาจเกิดจากความกดดันและมีคนขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบ้าน เชื่อว่าสามีจะเข้ามอบตัวแน่นอนเพื่อต่อสู้คดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์