เสี่ยร้านทองปืนไว ยิงไล่หลัง 2นัดโจรหนีไม่รอด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 เม.ย. ร.ต.ท.คชา ศรชัย พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ราษฎร์บูรณะ

รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ห้างทองโต๊ะกังเฮ่งกี่เยาวราช เลขที่ 348 ปากซอย ประชาอุทิศ 52 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.คงศักดิ์ ปานน้อย สว.สส.สน. ราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา สูง 4 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายทองรูปพรรณ ภายในร้านพบนาย ธวัชชัย ธนพรพัฒน์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน และนางอุไรวรรณ ธนพรพัฒน์ อายุ 58 ปี พี่สาว ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสภาพตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

โดยนายธวัชชัยให้การว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่ในร้านกับพี่สาวเพียง 2 คน

ขณะนั้นยังไม่มีลูกค้า จู่ๆมีชายสวมเสื้อแจ็กเกตสีฟ้า กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ถือกระเป๋าสะพายสีครีม เดินเข้ามาหยุดอยู่หน้าเคาน์เตอร์ แล้วยื่นกระดาษเอ 4 ส่งมาให้ตนอ่านใจความว่า “มีระเบิดพร้อมจะทำงาน ส่งทองมา 4 บาท” พี่สาวที่ยืนอยู่ข้างๆ เห็นเหตุการณ์โดยตลอดบอกให้ทำตามที่คนร้ายขอ ประกอบกับเห็นด้ามปืนสีดำที่เอวคนร้าย เลยจำใจหยิบสร้อยคอทองคำ หนักเส้นละ 1 บาท ส่งให้คนร้ายไป 4 เส้น แต่เมื่อคนร้ายหันหลังวิ่งไปเปิดประตูร้านเพื่อหลบหนี ตนตัดสินใจหยิบปืนขนาด .38 ที่ซื้อไว้ป้องกันตัว และเก็บไว้ในลิ้นชัก ยิงไล่หลังไป 2 นัด แต่ไม่รู้ว่ายิงถูกหรือไม่ เพราะคนร้ายวิ่งออกไปขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงที่จอดติดเครื่องอยู่หน้าร้านหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 

หลังได้ข้อมูลเบื้องต้น ร.ต.ท.คชา ศรชัย เจ้าของคดีได้วิทยุสกัดจับคนร้ายอย่างเร่งด่วน

โดยรับแจ้งจากพลเมืองดีในเวลาไล่เลี่ยกันว่า ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ รับจ้างได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าวิเศษสุขคอนโดมิเนียม ซอยประชาอุทิศ 55 จึงรุดไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนร้ายที่เพิ่งก่อเหตุบุกปล้นร้านทอง นอนกองอยู่กับพื้น ทราบชื่อต่อมาคือนายนิวัฒน์ นิเต็ม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 905 หมู่ 1 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. มีบาดแผลถูกยิงที่สะบักหลังขวาทะลุหน้าอกขวา 1 นัด และที่ไหล่ซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ พร้อมให้ตำรวจสายตรวจคอยเฝ้าอย่างเข้มงวด เบื้องต้นยังไม่สามารถให้การได้ ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า นูโว สีบรอนซ์ ทะเบียน ยรษ กรุงเทพมหานคร 74 ของนายนิวัฒน์ที่ล้มคว่ำอยู่ใกล้ๆ ปืนปลอมแบบแมกกาซีน 1 กระบอก สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท 4 เส้น และกระเป๋าเสื้อผ้าอีก 1 ใบไว้เป็นหลักฐาน
 

นายบุญทัน สำเภา อายุ 45 ปี คนขี่จักรยานยนต์ รับจ้าง ในซอยประชาอุทิศ 45 ให้การว่า
 
ขณะขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ภายในซอย เห็นรถจักรยานยนต์คู่กรณีขี่คร่อมเลนสวนมาจนเกิดชนกัน พอลุกขึ้นได้จึงเดินเข้าไปดูอาการคู่กรณีที่ยังลุกไม่ขึ้น จังหวะนั้นมีคนขี่จักรยานยนต์ตามมาตะโกนให้จับตัวไว้ เพราะเพิ่งก่อเหตุปล้นร้านทองมา จึงล็อกตัวไว้ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามมา ด้านนายธวัชชัยเปิดเผยอีกครั้งหลังทราบข่าวจับกุมคนร้าย และไปชี้ตัวยืนยันว่า เมื่อตอนปี 2529 ร้านทองของตนเคยถูกคนร้ายบุกปล้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นคนร้ายใช้ระเบิด เป็นข่าวใหญ่โต มีคนตายด้วย ผู้ต้องหาติดคุกอยู่ 7-8 ปี ออกมายังเคยมาทักตน เมื่อปีที่แล้วก็โดนวิ่งราวสร้อยทอง คิดว่าต่อไปจะไม่ยอมแล้ว ใครเข้ามาปล้นอีกจะยิงทิ้งให้หมด แต่สำหรับครั้งนี้กลัวนิดหน่อย เพราะในใจคิดอยู่ว่าคนร้ายมีระเบิดจริงมั้ย ถ้าจริงจะทำยังไง แต่พอคนร้ายหันหลังให้เลยตัดสินใจคว้าปืนยิงใส่ทันที
 

สำหรับร้านทองแห่งนี้ เมื่อปี 2529 หรือ 22 ปีที่แล้ว เคยถูกคนร้ายบุกปล้นมาครั้งหนึ่ง

เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 2 ต.ค. นายวิเชียร ม่วงมี แต่งกายคล้ายทหาร บุกเดี่ยวใช้ระเบิดเอ็ม 26 ขู่นายธวัชชัย ธนพรพัฒน์ เจ้าของร้าน ก่อนคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ไปทั้งหมด 8 เส้น ขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี ระหว่างนั้น ส.ต.ท.สุชาติ ทองศักดิ์ สายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ที่พาลูกเมียไปฝากเงินในธนาคารออมสิน เห็นเหตุการณ์ ให้ลูกเมียรออยู่ที่ธนาคาร ส่วน ส.ต.ท.สุชาติสวมวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ขี่รถจักรยานยนต์ไล่กวดคนร้ายจนมาทันกันที่สะพานวัดสารอด ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. นายวิเชียรลงรถหลบหนี แต่ถูก ส.ต.ท.สุชาติใช้ปืนเล็งพร้อมตะโกนให้มอบตัว แต่นายวิเชียรไม่ยอมขว้างลูกระเบิดใส่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ ส.ต.ท.สุชาติลั่นไก กระสุนถูกนายวิเชียรเข้าที่เบ้าตาขวาบาดเจ็บสาหัส ส่วน ส.ต.ท.สุชาติ ถูกระเบิดฉีกร่างเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นข่าวเกรียวกราวถึงขนาดทำเป็นละครวันตำรวจในปีนั้น โดยให้ นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช แสดงเป็น ส.ต.ท.สุชาติ คู่กับ กวาง-กมลชนก โกมลฐิติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์